5 người ở Hà Tĩnh bị tai nạn tử vong tại Campuchia

Ngày 7-11, sau khi nhận được trình báo, cán bộ chính quyền địa phương và người dân đã đến ba gia đình ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) để thăm hỏi, nắm tình hình, giúp đỡ.

Hiện trường vụ tai nạn lật xe xuống nước. Ảnh: FB

Sau khi nhận được thông tin từ người Việt Nam đang ở Campuchia báo về, ba gia đình tại huyện Can Lộc đã trình báo với chính quyền địa phương về việc có năm người tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc ở Campuchia.

Theo ông Nguyễn Sị (trú xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc), chiều 4-11, vợ ông cùng hai con trai bay vào TP.HCM. Sau đó, vợ và hai con trai của ông di chuyển từ TP.HCM lên Tây Ninh rồi sang Campuchia.

Đến ngày 6-11, ông Sị nhận được thông tin vợ và hai con tử vong vụ tai nạn lật xe xuống nước bên quốc lộ 6 (đoạn qua xã Spean Thnaot, huyện Chikreng, tỉnh Siem Riep, Campuchia).

Vợ ông Sị là bà Nguyễn Thị Mai (62 tuổi) và hai con là Nguyễn Quốc (39 tuổi) và Nguyễn Nhật (20 tuổi, cùng trú xã Mỹ Lộc).

Người thân của anh Ngô Đức Cương (24 tuổi, trú xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc) cũng trình báo với chính quyền địa phương việc anh Cương có đi trong chuyến xe bị tai nạn trên.

Lãnh đạo UBND huyện Can Lộc cho biết ngoài nhận được thông tin trình báo bốn nạn nhân nêu trên, còn một nạn nhân nữ quê ở xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc lấy chồng ở xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.

Cán bộ UBND xã Thạch Liên cũng cho biết trên địa bàn xã có bốn người đi trên chuyến xe gặp nạn ở Campuchia. Trong đó, thông tin từ những người may mắn sống sót điện về báo tin chị Hoàng Thị Thủy (25 tuổi, quê xã Xuân Lộc, trú xã Thạch Liên) bị tử vong.

Chiếc xe tai nạn được cẩu lên. Ảnh: FB

Hiện chính quyền địa phương và người thân đang chờ thông tin chính thức từ cơ quan chức năng.

Như PLO đã đưa tin, khuya 5-11, trên quốc lộ 6 (đoạn qua xã Spean Thnaot, tại huyện Chikreng, tỉnh Siem Riep, Campuchia), xe ô tô do tài xế người Campuchia cầm lái chở 11 người Việt Nam đã lật ngửa xuống kênh nước.

Vụ tai nạn khiến tài xế và sáu người (ba nam, ba nữ) tử vong tại chỗ. Năm người còn lại bị thương được đưa đi cấp cứu ở Campuchia. Những người Việt Nam đến Tây Ninh rồi nhập cảnh qua Campuchia thì bị gặp nạn khi đã đi cách Tây Ninh khoảng 700 km.

Bộ Ngoại giao đã trao đổi với Đại sứ Campuchia tại Hà Nội, đề nghị phía Campuchia có các hình thức hỗ trợ cần thiết đối với các công dân Việt Nam bị nạn.

Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia theo dõi sát tình hình, khẩn trương xác minh nhân thân các công dân bị nạn, sớm thông báo cho các địa phương trong nước liên quan và gia đình, hướng dẫn các thủ tục giải quyết vấn đề hậu sự và chăm sóc người bị nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm