5 người lang thang lén ở đậu trong quán karaoke rồi tháo đồ đem bán

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 21-9, Công an quận Bình Tân, TP.HCM, lấy lời khai, lập hồ sơ với Nguyễn Hữu Thắng (30 tuổi), Nguyễn Hữu Đạt (sinh năm 1993, cùng ngụ quận 5); Lữ A Dũng (25 tuổi, ngụ quận Bình Tân); Trần Văn Thành (27 tuổi, ngụ quận 6) và Ngô Quốc Bình (40 tuổi, quê Bạc Liêu) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Đáng nói, sau khi kiểm tra, công an phát hiện Dũng và Thành có kết quả test nhanh dương tính với COVID-19.

Công an sau đó có mặt khám nghiệm, điều tra vụ việc. Ảnh: NT

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 20-9, anh ĐTT đi ngang qua quán karaoke trên đường số 7, phường Bình Trị Đông B do mình làm chủ thì thấy một số người trèo vào quán nên hô hoán.

Người dân sau đó cùng Công an phường Bình Trị Đông B phối hợp, vây bắt được nhóm nói trên.

Dũng và Thành được phát hiện dương tính với COVID-19. Ảnh: NT

Theo điều tra ban đầu, cả nhóm này sống lang thang, khi phát hiện quán karaoke nói trên không có người trông coi nên đã lẻn vào ở.

Qua nhiều ngày, nhóm này đã tháo nhiều tài sản gồm 15 máy lạnh, 50 loa, sắt thép và đồ trang trí, ti vi với tổng trị giá khoảng 470 triệu đồng để đem đi bán, kiếm tiền tiêu xài.

Đạt khai, trước đó làm thuê ở Chợ Lớn, do dịch bệnh kéo dài nên không có tiền. “Dịch nên tôi đi lang thang lượm đồ bán. Đang đi lang thang thì có mấy người rủ leo vô nên đi theo họ” – Đạt nói.

Các thành viên còn lại của nhóm trộm hiện đang được cách ly để điều tra, xử lý. Ảnh: NT

Lãnh đạo Công an phường Bình Trị Đông B cho biết trong thời điểm dịch bệnh, nhiều nhà dân, cơ sở kinh doanh không có người trông coi, lơ là trong việc bảo vệ tài sản là cơ hội cho trộm cắp.

“Công an khuyến cáo người dân tăng cường người trông coi, khóa cửa cẩn thận và đề nghị lắp đặt camera quan sát. Trong thời điểm này, chúng tôi cũng tăng cường tuần tra nhắc nhở người dân tuân thủ giãn cách và xử lý các hành vi vi phạm về an ninh trật tự” – người này nói.

Nhóm trộm hiện đang được cách ly để đảm bảo phòng dịch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.