4 giờ lần theo dấu vết kẻ giết người vì ghen

“Huân bị nạn nhân thách thức nên chạy xe máy từ Đồng Nai lên TP.HCM gây án rồi trốn. Cả đêm trinh sát phải lần theo từng manh mối nhỏ nhất. Khi áp sát đối tượng, trinh sát phải nổ súng chỉ thiên để khống chế" - cán bộ Đội Hình sự Công an quận Bình Thạnh kể.
Chạy từ Đồng Nai lên TP.HCM tìm tình địch
Ngày 24-5, Công an quận Bình Thạnh cho biết vừa bàn giao Lưu Chí Huân (35 tuổi, quê ở Vĩnh Long) cho Công an TP.HCM để điều tra hành vi giết người. Nạn nhân là anh Đ. (27 tuổi, quê ở Hậu Giang), bạn trai mới của chị Thuận (34 tuổi, quê ở Vĩnh Long, tên nhân vật đã thay đổi). Chị Thuận là người tình của Huân trước đây. 
Đại diện Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Bình Thạnh cho biết sự việc do mâu thuẫn giữa tình cũ và tình mới của chị Thuận.

Công an quận Bình Thạnh nhanh chóng bắt giữ Huân chỉ sau bốn giờ gây án. Ảnh: Công an cung cấp

Theo đó, Huân và chị Thuận đều có con riêng nhưng thời gian làm việc chung ở Bình Dương cả hai nảy sinh tình cảm yêu đương và “gá nghĩa” sống chung được ba năm. Tuy nhiên, sau đó cả hai có nhiều mâu thuẫn nên chị Thuận chủ động chia tay và chuyển lên TP.HCM sinh sống, làm việc.

Mới đây, Huân biết được chị Thuận có nhân tình mới trẻ hơn mình nên đâm ra bực tức. Nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin xin được nối lại tình cảm nhưng chị Thuận không đồng ý.
Tối 18-5, chị Thuận đang ngồi ăn với anh Đ. tại một con hẻm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) thì Huân gọi điện thoại. Tuy nhiên, anh Đ. giật điện thoại của chị Thuận lớn tiếng thách thức "ngon thì lên đây nói chuyện".
Tức giận, ngay trong đêm Huân chạy xe máy từ Biên Hòa lên TP.HCM để tìm chị Thuận và nói chuyện phải quấy với anh Đ. Khi đến đường Nguyễn Hữu Cảnh, anh Đ. ra tiếp chuyện, cả hai xô xát. Anh Đ. đấm trúng mặt Huân khiến Huân gãy răng, sứt môi.
Máu nóng sôi lên, Huân chạy tới xe máy lấy dao trong cốp xe. Thấy vậy, anh Đ. toan bỏ chạy thì bị đối thủ đâm thủng tim. Nạn nhân được người tình đưa đi bệnh viện nhưng tử vong. Riêng Huân bỏ trốn.
Lần theo dấu vết kẻ sứt môi, gãy răng
Nhận được thông tin, Công an quận Bình Thạnh nhanh chóng có mặt, tiến hành khám nghiệm hiện trường. “Do đối tượng gây án đã bỏ trốn trong đêm trong khi những vật chứng, nhân chứng hạn chế nên chúng tôi đã tung những trinh sát dày dạn kinh nghiệm phá án” - một cán bộ điều tra nói.
Những manh mối tập trung vào chị Thuận bởi người phụ nữ này từng có thời gian chung sống với Huân. Những địa điểm mà hung thủ hay lui tới cũng như nơi ở được cảnh sát nhanh chóng xác định. Công an quận Bình Thạnh nói: “Người phụ nữ cũng được chúng tôi yêu cầu hỗ trợ đi cùng trinh sát để có thể nhanh chóng xác định được nghi can”.
Khoảng ba giờ đồng hồ, sau khi xác minh địa điểm nhà Huân ở Bình Dương nhưng không có. Một mũi trinh sát được cử ngay xuống một bãi xe ở Đồng Nai, cách nhà đối tượng một cây cầu. “Tới bãi xe, rất khó xác định được Huân. Tuy nhiên, qua mô tả khiến chúng tôi nhận định đây chính là Huân” - một trinh sát nhớ lại.
Để chắc chắn, nhiều trinh sát phối hợp với lực lượng địa phương tiến hành bao vây khu vực. Một nhóm khác cải trang cùng công an sở tại vào kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, cả hai người trên xe đều đưa ra CMND thể hiện không phải là nghi can gây án.
Một trinh sát dày dạn kinh nghiệm phát hiện mép môi Huân bị chảy máu. Qua thông tin chị Thuận cung cấp và kinh nghiệm phá án, cảnh sát quyết định khống chế bắt giữ.
Huân la lớn nói bắt giữ nhầm, bị nhiều người khống chế vẫn cố tháo chạy, bắt buộc trinh sát phải nổ súng chỉ thiên khống chế. Chị Thuận sau đó được đưa đến nhận dạng thì đúng là Huân.
Chỉ sau bốn giờ vụ án xảy ra, Công an quận Bình Thạnh đã nhanh chóng phá án, bắt giữ nghi can và tiến hành di lý kẻ này lên TP.HCM để phục vụ công tác điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm