30 Tết, có tới 33 người chết vì tai nạn giao thông

Cùng ngày, lực lượng CSGT đường bộ các địa phương đã tiến hành kiểm tra, xử lý 5.304 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, phạt tiền 4,3 tỉ đồng, tạm giữ 614 phương tiện vi phạm, tước 275 giấy phép lái xe.

Hầu hết các vụ tai nạn xảy ra trong dịp Tết là do rượu bia. (Ảnh minh họa)

Như vậy, sau hai ngày nghỉ Tết nguyên đán Mậu Tuất toàn quốc có 53 người chết vì tai nạn giao thông và 49 người bị thương. Đặc biệt, tai nạn giao thông tăng cao trong ngày 30 Tết.

Nguyên nhân chủ yếu là hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy.

Đáng chú ý, lúc 21 giờ ngày 14-2, trên máy bay A321/VN-A611, chuyến bay VN286, chặng bay Hà Nội-TP.HCM (SGN-HAN). Trong quá trình lên máy bay, hành khách Phan Văn Bình, số ghế 15C đã mở cửa thoát hiểm 3R làm bung phao trượt máy bay. Lực lượng chức năng đã xuống hiện trường, tiếp nhận xử lý vụ việc, hẹn hành khách 9 giờ ngày 15-2 có mặt tại Cảng vụ hàng không miền Nam để tiếp tục bổ sung hồ sơ, xử lý vụ việc theo quy định.

Cùng ngày, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục chỉ đạo các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền, vận động, kêu gọi người dân tuân thủ các quy tắc tham gia giao thông an toàn, đặc biệt là đã uống rượu bia tuyệt đối không lái xe.

Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là hành vi vi phạm nồng độ cồn khi lái xe...

        Thủ tướng biểu dương chữa cháy kịp thời

Lúc 11 giờ ngày 15-2, một ô tô chở khách du lịch lên đèo Hải Vân bốc cháy. Toàn bộ 29 hành khách nước ngoài đã kịp thời rời khỏi xe, không có người thương vong. UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo lực lượng chức năng của TP và quận Liên Chiểu đã kịp thời tiếp cận, xử lý vụ việc, không để cháy lan rộng ra khu vực rừng trên đèo. Bố trí phương tiện khác để chở du khách tiếp tục hành trình.

Nhận được tin này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương UBND TP Đà Nẵng, quận Liên Chiểu và các lực lượng chức năng, đặc biệt là lực lượng cảnh sát PCCC TP đã kịp thời chỉ đạo, xử lý kịp thời vụ việc, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của du khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm