3 thí sinh dùng máy thu phát sóng siêu nhỏ để gian lận thi cử

 Thiết bị thu phát sóng siêu nhỏ được ba y sĩ sử dụng để gian lận khi thi liên thông vào ĐH Y dược Cần Thơ.

Ngày 18-7, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ cho biết đang mở rộng điều tra vụ ba thí sinh là y sĩ tham gia thi liên thông lên bác sĩ đa khoa tại ĐH Y dược Cần Thơ. Các  thí sinh này đã gian lận trong thi cử bằng thiết bị điện tử công nghệ cao.
Các  thí sinh vi phạm gồm Ngô V.C. - y sĩ tại phòng khám SH (TP Biên Hòa, Đồng Nai), Nguyễn Hiền V.D. - y sĩ tại BV VA (TP.HCM) và Huỳnh T.A. - y sĩ tại Trung tâm Y tế quận PN, TP.HCM.  
Ba người này đã sử dụng thiết bị điện tử công nghệ cao để gian lận qua hai môn thi và chỉ bị phát hiện khi đang thi môn thứ ba. Đáng chú ý, khi bị phát hiện thì các  thí sinh C. và D. phải đưa vào bệnh viện để nội soi, lấy thiết bị ra khỏi cơ thể.
Thông tin ban đầu cho biết C. và D. thừa nhận trước khi thi đã lên mạng tìm thiết bị thu phát sóng với mục đích gian lận trong kỳ thi liên thông từ y sĩ lên bác sĩ đa khoa do ĐH Y dược Cần Thơ tổ chức.
Trong đó, C. đã liên hệ với một đối tượng để thuê thiết bị thu phát sóng di động có dây treo trước ngực và tai nghe siêu nhỏ đặt trong lỗ tai với giá 600.000 đồng/ngày và mua SIM để gắn vào thiết bị hoạt động như một điện thoại di động.
Khi vào thi môn toán và chuyên môn, các  thí sinh đã đọc đề ra ngoài cho bạn là HNT để người này đọc đáp án cho C. chép và chỉ bị phát hiện, lập biên bản khi tiếp tục gian lận ở môn thi thứ ba.
Tương tự, D. liên hệ đối tượng tên S. (chưa rõ địa chỉ). S. thỏa thuận trang bị các thiết bị thu phát sóng di động và tai nghe siêu nhỏ cho D. để truyền đề thi ra ngoài, giải đề, đọc đáp án với số tiền 10 triệu đồng.
Còn Huỳnh T.A. tự mua thiết bị như trên với giá 1,8 triệu đồng rồi nhờ một bác sĩ làm chung giải đề giúp A.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm