3 thanh niên ép các cô gái phục vụ quán karaoke

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ ba nghi can Bùi Duy Tuấn, Lê Tuấn Phong và Bùi Xuân Tùng (cùng ngụ Thanh Hóa) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Ba nghi can Tuấn, Phong và Tùng (từ trái qua). Ảnh: V.THIỆN

Qua trinh sát, cảnh sát hình sự phát hiện trên địa bàn phường Quảng Thành (TP Thanh Hóa) và huyện Vĩnh Lộc có một nhóm người chuyên thực hiện hành vi mua bán người, bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản nhằm mục đích phục vụ kinh doanh karaoke và hoạt động mại dâm.

Bước đầu điều tra, nhóm người này do Bùi Duy Tuấn (tự Tuấn "con") cầm đầu, có hệ thống chân rết ở nhiều địa phương trong tỉnh, chuyên tìm kiếm những cô gái có tuổi đời từ 16 đến 25, sau đó rủ rê, ép buộc đi phục vụ các quán karaoke. 

Trong trường hợp các cô gái trẻ không đồng ý thì những người này bắt nhốt vào một phòng trọ, bên ngoài có người canh gác và sau đó hành hạ, đánh đập, trói chân tay. Nhóm nghi can này thậm chí đe dọa bắt viết giấy vay nợ để khống chế buộc các nhân viên nữ phải làm việc cho Tuấn và đồng phạm.

Bước đầu xác định: Ngày 14-7, Tuấn và Phong đã câu kết với một người khác ở phường Quảng Thành (TP Thanh Hóa) lừa ép NTH (16 tuổi, ngụ TP Sầm Sơn) làm nhân viên phục vụ một quán haraoke trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa).

Ngày 17-7, phát hiện H. có ý định bỏ trốn khi đang phục vụ, Tuấn đã sai đàn em là Tùng đưa H. về phòng trọ đánh đập, trói chân H. và dùng băng dính trói tay, bịt miệng rồi nhốt tại phòng, ép H. viết giấy vay nợ 20 triệu đồng.

Sau đó, lợi dụng sơ hở của Tuấn và đồng bọn, H. đã trốn thoát và đến cơ quan công an trình báo lại toàn bộ sự việc.

Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, củng cố tài liệu, chứng cứ để làm rõ hành vi mua bán người và cưỡng đoạt tài sản của nhóm này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm