3 tàu nước ngoài bán dầu lậu trên biển

Ngày 24-4, lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã ra quyết định tạm giữ tang vật, lai dắt ba con tàu nước ngoài và một con tài của Việt Nam về Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 để làm rõ, xử lý về hanh vi mua bán dầu lậu trên vùng biển Việt Nam.

Cảnh sát biển Việt Nam phát hiện tàu nước ngoài bán dầu lậu trên vùng biển Việt Nam.

Trước đó, ngày 21-4, Tổ Công tác Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 trong quá trình tuần tra kiểm soát, tại khu vực cách Đông Nam Hòn Khoai khoảng 80 hải lý, thuộc vùng biển Việt Nam thì phát hiện 1 tốp tàu nước ngoài đang cập mạn bơm dầu trái phép cho tàu cá Việt Nam.

Lực lượng Bộ Tư lệnh Vùng CSB4 đã phát lệnh kiểm tra nhưng các tàu trên không chấp hành và bỏ chạy. Cảnh sát biển phải thực hiện truy đuổi, khống chế và bắt giữ được 4 tàu, gồm 3 tàu dầu nước ngoài và 1 tàu cá Việt Nam.

Hơn 1 triệu lít dầu không có hóa đơn chứng từ hợp lệ bị phát hiện.

Qua kiểm tra, 3 tàu dầu nước ngoài có tổng số 26 thuyền viên, gồm 8 người Thái Lan và 18 người Campuchia, tổng số lượng dầu trên 3 tàu khoảng 1.200.000 lít. Về tàu cá Việt Nam, tàu  có số hiệu TG 94767 TS, trên tàu có 5 thuyền viên và khoảng 60m3 dầu D.O.

Qua đấu tranh lấy lời khai ban đầu, tại thời điểm kiểm tra các thuyền viên trên 4 tàu trên đều không cung cấp được bất kì giấy tờ gì chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số dầu nêu trên và thừa nhận hành vi sang mạn dầu trái phép trên vùng biển Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.