3 người chết khi đang ôm súng trong nhà trùm ma túy Sơn La

Thông tin mới nhất từ Công an tỉnh Sơn La, chiều 29-6, Viện Khoa học hình sự, công an tỉnh, lực lượng rà phá bom mìn đã khám nghiệm hiện trường nhà trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân.

Số vũ khí công an thu giữ trong nhà trùm ma túy Sơn La.

Kiểm tra hiện trường, công an phát hiện trong nhà Tuân có ba thi thể đang ôm súng. Tại nhà Tuân, công an phát hiện và thu giữ hơn 30 khẩu súng các loại, hơn 5.000 viên đạn AK, săm lếch...

Do nhà Tuân bố trí cả hầm trú ẩn nên lực lượng công an tiếp tục khám nghiệm hiện trường. Có thể trong các hầm trú ẩn còn súng, đạn mà công an chưa thể tiếp cận được.

Để phá được chuyên án này, công an tỉnh đã thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Công an tỉnh đã sáu lần gửi giấy cho gia đình để vận động Tuân ra đầu thú, gửi giấy đến Tuân kêu gọi ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng nhưng Tuân không hồi đáp, tuyên bố tử thủ với lực lượng công an. Nếu có chết thì chết tại đại bản doanh.

Hàng ngàn viên đạn, quả nổ trong nhà trùm ma túy.

Ban chuyên án đã cử nhiều mũi trinh sát tiếp cận, nắm bắt quy luật hoạt động, lên sơ đồ nhà của Tuân để lên phương án đấu tranh.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, ban chuyên án đã sơ tán người dân ra khu vực khác để đảm bảo an toàn.

Sáng 27-6, hơn 300 cán bộ được huy động phá án. Ban đầu ban chuyên án phát loa kêu gọi đầu thú nhưng các đối tượng bất hợp tác, bắn về phía tổ công tác.

Lực lượng gồm xe bọc thép cùng cảnh sát đặc nhiệm trang bị áo giáp, súng chặn hai đầu nhà đối tượng, bắn uy hiếp từ hai đầu nhà.

Lực lượng chức năng đang khám nghiệm bên trong căn nhà.

Lúc này lực lượng công an vẫn phát loa kêu gọi các đối tượng ra đầu thú, ba đối tượng đã đầu thú. Trong nhà còn Tuân và hai đệ tử ruột, quyết sống chết cùng chủ.

Sau loạt đạn như mưa, xe bọc thép tiến vào húc đổ tường nhà, lực lượng tinh nhuệ áp sát tiêu diệt các bị can bên trong.

Hình ảnh sau cuộc tấn công của công an:

3 người chết khi đang ôm súng trong nhà trùm ma túy Sơn La ảnh 5

3 người chết khi đang ôm súng trong nhà trùm ma túy Sơn La ảnh 7

Khu vực nhà trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân.

Rạng sáng 26-6, ban chuyên án đã chia làm nhiều lớp siết vòng vây.

Theo đó, ở vòng 1, các chiến sĩ áp sát nhà bị can, trực tiếp tấn công truy bắt. Vòng 2 vận động, kêu gọi các bị can đầu hàng và sơ tán người dân. Vòng 3 ngăn các đối tượng nơi khác vào giải cứu, ở vòng ngoài cùng là lực lượng Công an tỉnh Hòa Bình chốt chặn trên các tuyến đường, ngăn chặn từ xa.

Công an đã huy động xe bọc thép, sử dụng fly cam để quan sát nhất cử nhất động khu vực vây ráp. Khi lực lượng chức năng kêu gọi đầu hàng, các bị can đã nổ súng, kích nổ các bình gas và bom xăng được gài xung quanh nhà.

Trước tình huống trên, lực lượng chức năng vẫn kiên trì kêu gọi đầu hàng nhưng các đối tượng bên trong vẫn cố thủ, chống trả.

Cuộc vây ráp, nổ súng kéo dài sang ngày 28-6. Lúc này, các đơn vị nghiệp vụ tinh nhuệ của Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La dùng xe bọc thép tấn công, bắn phá tường bao quanh các dãy nhà. Cùng lúc, lực lượng tinh nhuệ vòng 1 áp sát, tiêu diệt hai bị can Tuân, Thuận đang cố thủ trong hầm được xây dựng kiên cố. Lực lượng chức năng cũng bắt giữ ba người khác, thu giữ bốn khẩu súng, ba quả lựu đạn cùng hàng trăm viên đạn các loại. Cuộc vây bắt đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng chức năng, người dân.

Đến ngày 29-6, trên đường vào bản, ban chuyên án vẫn bố trí một chốt chặn cách nhà của Tuân khoảng 3 km. Theo lời các chiến sĩ, việc kiểm soát gắt gao để đề phòng có đối tượng trợ giúp cho trùm ma túy đang lẩn trốn. Tất cả chiến sĩ đều được trang bị súng, áo chống đạn để truy bắt những người đang cố thủ trong hầm và ổn định tình hình tại địa phương

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm