3 người bị khởi tố vụ clip đồi trụy gắn mác karaoke Sunny

Ngày 16-5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã khởi tố bị can đối với Phùng Minh Tuấn, Đỗ Thành Đạt và Đặng Quốc Bình (cùng trú tại Hà Nội) về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 9-2020, NVT (trú tại Hà Nội) được thuê tạo lập, quản trị ba website chuyên đưa thông tin, nội dung soi kèo bóng đá, lịch thi đấu, kết quả bóng đá…

Đầu tháng 5-2021, Tuấn, Đạt và Bình (đều là nhân viên của T.) biết tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại Vĩnh Phúc có liên quan đến hoạt động của quán bar – karaoke Sunny (địa chỉ tại TP Phúc Yên, Vĩnh Phúc), đồng thời thấy nhiều người quan tâm, chia sẻ một số đoạn clip có các cô gái khỏa thân.

Nhận thấy đây là cơ hội để tăng lượng truy cập vào các trang web trên, ba bị can tải đoạn clip ghi lại cảnh trong phòng hát có một nữ giới khỏa thân, uốn éo, khiêu dâm với một nam giới rồi đăng tải lên ba trang web.

Sau khi phát hiện các đoạn clip, Công an tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo đơn vị liên quan trích xuất dữ liệu và trưng cầu giám định tại Sở V-TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc.

Kết quả giám định xác định các đoạn chứa nội dung có tính chất khiêu dâm, đồi trụy, nếu được phát tán sẽ gây ảnh hưởng xấu đến xã hội.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố vụ án tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên không gian mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm