3 điều tra viên không nhận quà biếu 31 triệu đồng

Ngày 22/10, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tây Ninh cho biết đang làm thủ tục đề nghị Ban giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất đối với 3 điều tra viên trên vì tinh thần cương quyết đấu tranh phòng, chống tội phạm, không vì vụ lợi trong khi thực thi công vụ, tinh thần liêm kiết không nhận hối lộ.
Cụ thể đó là đại úy Võ Văn Châu, Phó đội trưởng đội CSĐTTP về TTXH và ma túy Công an huyện Trảng Bàng; thượng úy Nguyễn Phú Túc, Phó đội trưởng đội điều tra thẩm định Công an Tỉnh; thượng úy Phạm Thành Vũ, cán bộ điều tra của Văn phòng cơ quan điều tra.
Vụ án trộm cắp này xảy ra vào ngày 8/9 tại công ty TNHH sản xuất bao bì AMPAC Việt Nam (khu chế xuất Linh Trung III, huyện Trảng Bàng). Công ty này báo mất trộm tài sản là nhiều bao hạt nhựa có giá trị khoảng gần 80 triệu đồng.
Qua quá trình điều tra, Công an Tây Ninh phát hiện bảo vệ công ty là Đinh Văn Hợp (ngụ huyện Trảng Bàng) cấu kết với đối tượng bên ngoài là Phạm Xuân Lộc (ngụ tỉnh Thái Nguyên) để đưa xe tải vào trộm 100 bao hạt nhựa của công ty.

Khi trộm xong, Hợp ở lại công ty làm bảo vệ tiếp nên bị Công an Tây Ninh bắt giữ ngay. Còn Lộc lái xe chở hàng qua thị xã Dĩ An, Bình Dương bán hàng cho vựa mua phế liệu của bà Đặng Thị Lệ (ngụ thị xã Dĩ An, Bình Dương) được 47 triệu đồng. Lộc đang trên đường trở về Trảng Bàng gặp Hợp thì cũng bị Công an Tây Ninh bố trí người phục bắt.

Tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, tổ công tác do đại úy Châu và thượng úy Túc đã mời bà Đặng Thị Lệ đến Công an phường Tân Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương để làm việc. Tại đây, Lệ cho biết đã bán 100 bao hạt nhựa lại cho nhiều người khác.
Trong khi làm việc, Lệ đưa một xấp tiền không rõ bao nhiêu để nhằm mục đích hối lộ tổ công tác. Phát hiện ý đồ của Lệ, các anh liền nhắc nhở, giải thích rõ nhiệm vụ làm việc của tổ công tác và kiên quyết không nhận số tiền mà Lệ đưa.

Hôm sau, gia đình của Đặng Thị Lệ đến Công an huyện Trảng Bàng để gặp đại úy Châu và gửi biếu 2 hộp bánh trung thu cho anh và thượng úy Túc nhưng đại úy Châu kiên quyết không nhận. Trước khi ra về, người nhà Lệ bỏ lại trên xe môtô của anh 2 hộp bánh rồi sau đó nhắn tin cho thượng úy Túc và đại úy Châu biết rằng bên trong mỗi hộp bánh có số tiền 15 triệu đồng.

Nhận được thông tin, 2 điều tra viên này liền báo sự việc và nộp lại 2 hộp bánh trên cho lãnh đạo Công an huyện Trảng Bàng. Sau đó, Công an huyện Trảng Bàng tạm giữ số tiền trên và mời gia đình Đặng Thị Lệ đến Công an huyện để trả lại số tiền nhưng đến nay gia đình vẫn chưa đến giải quyết.

Song song với tổ công tác truy xét, thượng úy Vũ được giao nhiệm vụ lấy lời khai của đối tượng Đinh Văn Hợp và những người liên quan, trong đó có mẹ của Hợp là bà Trịnh Thị Lê.
Trong quá trình làm việc, bà Lê lấy trong túi xách đưa cho thượng úy Vũ 1 triệu đồng gọi là tiền bồi dưỡng nước uống. Thượng úy Vũ từ chối không nhận và yêu cầu bà Lê cất tiền vào. Nhưng khi bà Lê ký tên vào biên bản lấy lời khai rồi ra về thượng úy Vũ kiểm tra lại thì phát hiện có 2 tờ giấy bạc loại 500 ngàn đồng nằm sẵn trong biên bản. Thượng úy Vũ mời một cán bộ đi cùng đến lập biên bản thu giữ số tiền trên và báo cáo lãnh đạo xử lý.

Theo Tuyết Trân – Tùng Nguyên (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm