3 CSGT Đội Tân Sơn Nhất 'làm tiền' bị tạm đình chỉ

Sáng 9-9, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, người phát ngôn Công an TP.HCM, cho biết Ban Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) tạm đình chỉ ba cán bộ, chiến sĩ có mặt trong clip mà báo chí phản ánh có dấu hiệu tiêu cực.
“Đây là tạm đình chỉ để phục vụ việc điều tra xác minh chứ không phải đình chỉ, hai điều này khác nhau” - ông Quang nói.
Theo đó, ba cán bộ có liên quan gồm: Thượng úy Nguyễn Thịnh Phú, Thượng úy Nguyễn Minh Hải và Trung úy Trịnh Xuân Phúc. Họ đều công tác tại Đội CSGT Tân Sơn Nhất.
Trước đó, báo Tuổi Trẻ đăng bài viết “Cảnh sát giao thông "làm luật" ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất” kèm hình ảnh và video clip ghi lại cảnh làm việc chớp nhoáng của lực lượng CSGT, CSCĐ tại khu vực đường Hoàng Minh Giám (quận Phú Nhuận, TP.HCM). Theo nội dung clip, một ô tô biển số 61A... bị cảnh sát chặn lại khi tài xế chạy vào đường cấm. Sau đó tài xế rút ví đưa vật giống tiền cho cảnh sát nhưng không được lập biên bản rồi rời đi.

Tiếp đó, vào ngày 14-6, một trường hợp khác cũng được ghi nhận ở địa điểm trên khi một ô tô bảy chỗ bị dừng lại sau đó người phụ nữ trong xe đã rút nhiều tờ giống tiền mệnh giá 500.000 đồng đưa cho viên trung úy nhưng không lập biên bản.

Hình ảnh cho thấy nhiều lần một số cán bộ, chiến sĩ nhận tiền và không lập biên bản người vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm