3 con nợ hành hung, cướp tài sản chủ nhà

Ngày 15-6, Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam ba nghi can về hành vi cướp tài sản.

Cơ quan công an làm việc với ba nghi can cùng hung khí gây án.

Nhóm này gồm ba nghi can: Phạm Xuân Kỳ (25 tuổi), Phan Kim Hải (25 tuổi), cùng trú phường Khánh Xuân và Nguyễn Nhật Trường (22 tuổi), trú phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột.

Trước đó, Kỳ có mượn 3 triệu đồng của anh Mai Ngọc Thiện, thế chấp lại chiếc xe máy. Quá hẹn ngày trả tiền nên anh Thiện đã mang cho người khác mượn chiếc xe trên.

Đến ngày 17-5, Kỳ, Hải và Trường đến nhà anh Thiện để lấy lại xe nhưng không có. Cả ba đã dùng hung khí đánh anh này. Sau đó, Trường đi ra ngoài chờ thì Kỳ và Hải dùng kiếm đe dọa, bắt anh Thiện phải viết giấy nợ tiền của Kỳ 15 triệu đồng và bắt anh Thiện phải giao chiếc mô tô Vision của anh cho Kỳ.

Trường quay về và biết việc Kỳ đã ép anh Thiện viết giấy nợ tiền nên Trường đã dùng kềm sắt kẹp các ngón tay của anh Thiện để bắt phải trả số tiền trên. Sau đó, ba nghi can trên đưa anh Thiện ra nghĩa địa và dùng bình hơi cay xịt vào mặt đe dọa rồi mới thả về.

Nhận được đơn tố cáo của bị hại, cơ quan điều tra Công an TP Buôn Ma Thuột đã tiến hành điều tra, xác minh. Mặc dù ba nghi can quanh co chối tội nhưng trước những chứng cứ không chối cãi được, cả ba đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm