3 căn nhà bị tạt sơn ở Bình Chánh

Ngày 16-3, Công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (TP.HCM) tiếp nhận tin trình báo của người dân về việc ba căn nhà ở ấp 4A bị tạt sơn, chất bẩn.

Hình ảnh từ camera an ninh ghi lại cho thấy người đàn ông dùng chất bẩn tạt vào nhà dân ở Bình Chánh. (Ảnh cắt từ clip)

Theo đó, sáng cùng ngày, nhiều người gần đó nghe tiếng động mạnh và mùi sơn nồng nặc nên chạy ra. Họ phát hiện cả ba căn nhà liền kề nhau bị tạt sơn. Chất bẩn màu trắng, đỏ loang lổ vương vãi khắp nơi trên tường, xe máy, cổng sắt…

“Lúc đó còn sớm, tôi nghe tiếng động mạnh nên chạy ra thì thấy sơn bẩn khắp nơi, mùi nồng nặc. Có hai người đàn ông chạy xe máy rú ga rời khỏi khu vực” - ông Hồ Văn Chiến, bảo vệ, nói.

Trong sáng cùng ngày, công an đã có mặt khám nghiệm điều tra làm rõ. Ảnh: HT

Theo quan sát, nhiều xe máy của sinh viên, người thuê trọ tại đây bị dính sơn, chất bẩn. Thông tin được báo cho Công an xã Bình Hưng.

Lực lượng chức năng huyện Bình Chánh sau đó có mặt khám nghiệm hiện trường, trích xuất hình ảnh từ các camera an ninh khu vực để truy xét.

Chất bẩn, sơn vương vãi khắp nơi sau vụ việc. Ảnh: HT

Theo hình ảnh từ camera an ninh, có hai người đàn ông tới tạt sơn. Hai người này làm rất nhanh rồi rời đi.

Chị Trần Thị Minh Trang (chủ nhà trọ bị tạt sơn) cho biết hiện chưa xác định được nguyên nhân vụ việc. “Tôi không hề mất lòng, hay nợ nần với ai. Nhà trọ có nhiều người đi làm thuê, là sinh viên… các phương tiện đi lại của họ bị dính chất bẩn, không tẩy rửa được. Rất mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm những người có hành động như vậy” - chị Trang nói.

Theo người chủ căn nhà, gia đình không có mâu thuẫn hay nợ nần gì với ai. Ảnh: HT

 

Luật sư Lê Văn Hoan, Đoàn Luật sư TP.HCM, cho biết: Theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 7 Nghị định 167/2013 thì người nào có hành vi đổ, ném chất thải, chất bẩn hoặc các chất khác làm hoen bẩn nhà ở, cơ quan, trụ sở làm việc, nơi sản xuất, kinh doanh của người khác thì bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Người vi phạm có thể bị xử lý theo quy định về tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản theo quy định tại Điều 178 BLHS nếu dùng sơn ném hoặc chất bẩn khác vào nhà người khác gây thiệt hại về tài sản có giá trị từ 2.000.000 đồng trở lên hoặc thiệt hại về tài sản dưới 2.000.000 đồng nhưng thuộc một trong các trường hợp sau:

- Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về một trong các hành vi quy định tại điều này mà còn vi phạm; đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm; gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội; tài sản là phương tiện kiếm sống chính của người bị hại và gia đình họ; tài sản là di vật, cổ vật thì người vi phạm...

Với tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản, người vi phạm sẽ bị phạt tiền mức thấp nhất là 10 triệu đồng, mức cao nhất là phạt tù 20 năm tùy theo mức độ vi phạm.

Ngoài ra, người gây ra thiệt hại phải có trách nhiệm bồi thường cho người bị hại. VÕ HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm