3 cán bộ xã trục lợi hơn 2 tỉ đồng đền bù bị bắt

Ngày 17-8, Đại tá Nguyễn Trọng Hà, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết công an đã khởi tố, bắt tạm giam bốn tháng đối với ba người gồm Lê Thành Nguyên, Hoàng Trọng Nghĩa, Lê Sơn  (cùng ở xã Cư Elang, huyện Ea Kar, Đắk Lắk). 

Trước khi bị bắt cả ba người này đều đang công tác tại UBND xã Cư Elang.

Một trong ba người bị khởi tố, bắt giam

Họ bị khởi tố, bắt giam về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và thiếu trách nhiệm trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo điều tra ban đầu, vào năm 2010, các ông Nguyên, Nghĩa và Sơn là các cán bộ tại UBND xã Cư Elang, được giao nhiệm vụ tham gia thực hiện việc lập hồ sơ đền bù dự án giải phóng mặt bằng Hồ thủy lợi Krông Pắk Thượng (trên địa bàn hai huyện Ea Kar và M'đrắk, tỉnh Đắk Lắk).

Dự án có tổng vốn đầu tư gần 3.000 tỉ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ, do Ban quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 8 thuộc Bộ NN&PTNT làm chủ đầu tư phần thi công; phần giải phóng mặt bằng do UBND tỉnh Đắk Lắk giao UBND huyện Ea Kar làm.

Trong quá trình thực hiện việc lập hồ sơ, ba người này có dấu hiệu mua bán, sang nhượng và nhờ một số hộ dân đứng tên để nhận tiền đền bù sau đó chia lại hoa hồng cho những người liên quan.

Số tiền mà họ trục lợi là hơn 2 tỉ đồng.

Sau khi phát hiện vụ việc, một số hộ dân ở xã Cư Elang, huyện Ea Kar đã tố cáo ba ông Nguyên, Nghĩa và Sơn lên cơ quan công an. Tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng ở Đắk Lắk đã vào cuộc điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm