25 kẻ buôn heroin đấu súng với công an: 2 tội phạm chết, 1 thượng úy công an hy sinh

25 kẻ buôn heroin đấu súng với công an: 2 tội phạm chết, 1 thượng úy công an hy sinh ảnh 1

Thượng tướng Lê Quý Vương thăm hỏi chiến sĩ bị thương trong khi truy bắt nhóm buôn ma túy cực kỳ manh động.

Chuyên án đã vây bắt được 5 đối tượng và thu giữ 108 bánh herôin và nhiều súng đạn các loại, tuy nhiên một chiến sĩ đã hy sinh và một chiến sĩ bị thương trong cuộc truy bắt này. 

25 kẻ buôn heroin đấu súng với công an: 2 tội phạm chết, 1 thượng úy công an hy sinh ảnh 2

Đại tá Phùng Tiến Triển: các đối tượng sẵng sàng bắn vào bất cứ ai chúng thấy nghi ngờ.

Trước đó, lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đã phát hiện nhiều toán vận chuyển ma túy với số lượng lớn có vũ trang từ khu vực biên giới vào địa bàn Sơn La nên đã xác lập chuyên án để vây bắt nhóm tội phạm này. 

Vào đúng 4 giờ 5 phút sáng 19-7, tại địa phận bản Thung Cuông, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, một toán khoảng 25 người có vũ trang đang vận chuyển ma túy vào địa bàn. Lực lượng chức năng đã triển khai vây bắt. Bị phát hiện, các đối tượng đã chống trả quyết liệt, dùng súng bắn xối xả về phía lực lượng. 

Lực lượng Công an đã khống chế hiện trường, truy kích và bắt được 5 đối tượng (cả 5 đối tượng bị thương, trong đó 2 đối tượng bị thương đã tử vong, còn 3 đối tượng bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viên đa khoa Thảo nguyên huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La); Tang vật thu giữ 06 ba lô, bên trong đựng khoảng 108 bánh Heroin; 02 khẩu súng AK, 02 khẩu súng Cacbin, 01 súng ngắn, 70 viên đạn các loại và nhiều vỏ đạn AK, cacbin, súng Sămblếch, súng ngắn.

Trong lúc chiến đấu, đồng chíLường Phát Chiêm (32 tuổi) chiến sỹ thuộc Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Sơn La đã anh dũng hy sinh và anh Nguyễn Mạnh Hà, cán bộ phòng PC47 đã bị thương nặng do bị đối tượng bắn vào đùi.

Hiện nay, Công an tỉnh Sơn La đang hoàn tất các thủ tục để làm lễ an táng cho anh Chiêm theo quy định của lực lượng Công an nhân dân. Ghi nhận chiến công đặc biệt xuất sắc của anh Chiêm, Bộ Công an đã thăng cấp bậc hàm từ Thượng úy lên Đại úy cho đồng chí Chiêm. 

NGUYỄN DÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm