21 tuổi giết bốn người trong gia đình

Sau khi gây án, Quý lau rửa vết máu trên người và lấy xe máy đến trụ sở công an xã đầu thú. Tại đây, Quý khai Quý đi chơi game tại thị trấn Thanh Hà từ sáng 2-8 tới tối thì về. Do đi cả ngày không nói với gia đình tiếng nào nên Quý bị mẹ mắng. Bực tức, Quý vào trong bếp lấy con dao rựa, thấy cha mình ở đấy, Quý chém liên tiếp vào đầu khiến ông gục xuống. Sau đó Quý sang tiếp nhà tắm kế bên và chém mẹ mình. Chém xong, Quý mang dao đi ra ngoài và nhìn thấy bà mình đang rửa rau gần đấy, sẵn dao trong tay Quý chém luôn. Quay lại nhà bếp, Quý thấy cha mình vẫn còn nằm thoi thóp liền chém cho chết hẳn. Chưa hết, thanh niên này tiếp tục cầm dao qua nhà chị gái ở gần đấy, đập bể cửa kính xông vào giết chị.

Lý do của việc trên, theo Quý, vào lúc 3-4 tuổi, cha mẹ mình đã từng có ý định bán mình cho người khác nên Quý đã có sẵn ý định giết họ. Việc đưa cả bà và chị mình vào danh sách nạn nhân là vì hai người này thường a dua với cha mẹ chửi mắng Quý. Thời điểm xảy ra sự việc, do mẹ mắng cộng với những ý định sẵn trước giờ nên Quý đã ra tay.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hiện, Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) - Công an tỉnh Hải Dương, cho biết qua truy xét, cơ quan điều tra nhận thấy Quý có dấu hiệu tâm thần phân liệt. Theo Thiếu tá Hiện, trước mắt cơ quan điều tra tạm giữ hình sự Quý và sẽ cho Quý đi giám định tâm thần. Đến khi có kết quả mới có thể xác định khởi tố bị can hay không. Tuy nhiên, cơ quan CSĐT đã đề xuất khởi tố vụ án để phục vụ công việc điều tra.

NGUYỄN DÂN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm