200kg thịt dê không có kiểm dịch trên xe khách

Ngày 14-3, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Phòng CSGT đường bộ, Phòng Cảnh sát Môi trường kết hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP Cần Thơ đã kiểm tra và phát hiện hơn 200kg thịt dê được xe khách vận chuyển không đúng quy định.

Thịt dê được phát hiện vận chuyển không đảm bảo an toàn trên xe khách

Theo đó, sáng cùng ngày, đoàn kiểm tra liên ngành làm nhiệm vụ tại Trạm cảnh sát giao thông Hưng Phú (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) phát hiện xe khách biển số 79B-000.40 do tài xế Võ Văn Ức (50 tuổi, ngụ tỉnh Khánh Hoà) điều khiển từ Nha Trang vào Cần Thơ có dấu hiệu khả nghi nên yêu cầu dừng kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện trên xe có 12 con dê làm sẵn nguyên con (khoảng 221 kg) đựng trong bao tải không đả bảo an toàn vệ sinh.

Lực lược chức năng kiểm đếm số dê

Tài xế Ức khai nhận số dê này do một người ở Ninh Thuận gửi xe khách vào tiêu thụ ở một quán nhậu, tuy nhiên chủ quán không thừa nhận số hàng này của mình. Tài xế có xuất trình giấy chứng nhận kiểm dịch nhưng lại không đúng với lô hàng.

Do đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản và xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với ông Ức về hành vi sử dụng Giấy chứng nhận kiểm dịch không đúng với lô hàng động vật, sản phẩm động vật; Vật dụng chứa đựng, bảo quản sản phẩm động vật không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y. Đồng thời tạm giữ số hàng này chờ kết quả kiểm nghiệm mới tiến hành xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm