2 vụ tai nạn đường sắt liên tiếp trong ngày

Chiều 4-2, lãnh đạo Ban An toàn giao thông đường sắt (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam) cho biết hai vụ TNGT đường sắt nghiêm trọng vừa xảy ra tại địa bàn hai tỉnh Nam Định và Hưng Yên.

Theo đó, khoảng 15 giờ 30 chiều 4-2, tại thị trấn Gôi (Vụ Bản, Nam Định), tàu hỏa TN1 chạy đến Km 98+800 đã đâm phải ô tô 16 chỗ chạy qua đường ngang dân sinh.

Vụ va chạm khiến một người trên ô tô tử vong, năm người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Vụ TNGT đường sắt tại Nam Định khiến một người chết, năm người bị thương

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt để đưa người bị thương đi cấp cứu, đồng thời phân luồng, điều tiết giao thông.

Vụ tai nạn cũng khiến chiếc ô tô bị hất văng sang một bên, biến dạng phần đầu, hai bên hông. Sau đó, khoảng 16 giờ, tàu hỏa TN1 đã tiếp tục hành trình.

Vụ TNGT tại Hưng Yên khiến một người bị thương. Ảnh: Facebook

Cùng ngày, khoảng 16 giờ, tại tuyến đường sắt qua huyện Văn Lâm (Hưng Yên) cũng xảy ra một vụ TNGT nghiêm trọng khác giữa ô tô và tàu hỏa.

Cụ thể, chiếc ô tô biển số 30A-821.47 khi lưu thông qua khu vực giao cắt giữa đường dân sinh và đường sắt đã va chạm với tàu hỏa. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên ô tô có ba người. Hậu quả khiến một người bị thương, hai người còn lại an toàn, chiếc xe bị biến dạng phần đầu và đuôi xe.

Đại diện Ban An toàn giao thông đường sắt cho biết cả hai vụ tai nạn đều liên quan đến giao cắt đường dân sinh và đường tàu. Trước tính chất nghiêm trọng của hai vụ việc, lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm