2 trẻ nghịch lửa gây cháy nhà xe ĐH Y Dược

"Nguyên nhân vụ cháy nhà xe ký túc xá ĐH Y Dược TP.HCM chiều 17-2 khả năng là do trẻ em nghịch lửa gây ra". Trung tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Pháp chế điều tra xử lý cháy nổ (Cảnh sát PCCC TP.HCM), cho biết như trên.

Nhà xe ký túc xá ĐH Y Dược TP.HCM bị cháy chiều 17-2 do trẻ em nghịch lửa.

Theo ông Hà, qua khám nghiệm hiện trường, trích xuất hình ảnh từ camera tại nhà giữ xe và lời khai nhân chứng, những người liên quan, công an xác định: Trước khi xảy ra vụ cháy, hai cháu bé tám và 10 tuổi (con của cán bộ trong trường, đang trú tại ký túc xá) dùng diêm đốt giấy tại phòng để vật dụng sinh hoạt trong góc nhà xe. Tại góc phòng có tấm nệm cũ cùng một số vật dụng sinh hoạt bằng gỗ nên bắt lửa, cháy lan sang các xe máy bên cạnh.

Trước đó như chúng tôi đã đưa tin, chiều 17-2, sinh viên tại ký túc xá ĐH Y Dược TP.HCM trên đường Ngô Gia Tự (phường 9, quận 5) phát hiện khói lửa dữ dội bùng phát ở nhà để xe trong khuôn viên ký túc.

Mọi người hô hoán tìm cách khống chế lửa và di chuyển những chiếc xe khác ra khỏi khu vực. Thông tin nhanh chóng được báo với lực lượng chức năng.

Sau khi vụ cháy xảy ra, đại diện Trường ĐH Y Dược, đơn vị trông giữ xe và gia đình của hai cháu bé đã cam kết bồi thường cho các sinh viên có xe bị cháy, đảm bảo mọi điều kiện sinh hoạt, học tập cho sinh viên bị thiệt hại tài sản do vụ cháy gây ra.

Vụ cháy làm chín xe máy bị cháy rụi, bảy xe biến dạng cấu kiện nhựa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm