2 thanh niên cướp bao tải tiền ở ngân hàng

Chiều 5-9, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Đặng Đức Luân (Trưởng Công an thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) cho hay cơ quan công an đang khẩn trương điều tra vụ cướp tài sản xảy ra tại Phòng giao dịch Ninh Hòa thuộc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Khánh Hòa.

Hiện cơ quan công an đang lấy lời khai những người chứng kiến, truy xuất các camera an ninh để truy tìm hai kẻ cướp táo tợn này.

Thông tin ban đầu cho hay gần trưa cùng ngày có hai thanh niên gầy, cao đi xe máy đến dừng trước Phòng giao dịch Ninh Hòa của Vietcombank Khánh Hòa trên đường 2-4, thị xã Ninh Hòa. Một thanh niên giả làm khách hàng đi vào phòng giao dịch, ngay sau đó gí súng, khống chế các nhân viên ngân hàng, khách hàng đang giao dịch, yêu cầu đưa tiền.

Lúc này thanh niên còn lại đứng bên ngoài cầm súng uy hiếp những người khác, canh chừng cho đồng phạm. Khi tên cướp cầm tiền vừa bước ra cửa, các nhân viên ngân hàng bấm chuông báo động.

Bên ngoài, một số người tri hô, dùng các vật dụng ném theo. Lập tức một tên cướp bắn vào bên phòng giao dịch, trúng vào cửa kính. Ngay sau đó hai tên cướp ôm tiền lên xe bỏ chạy. Một số người cố đuổi theo nhưng không kịp.

Công an phong tỏa hiện trường, điều tra vụ cướp ngân hàng. Ảnh: TL

Khẩu súng tên cướp đánh rơi tại hiện trường.

Khám nghiệm hiện trường, bước đầu lực lượng công an thu giữ một khẩu súng tự chế, một viên đạn dưới nền đất do tên cướp đánh rơi.

Trong khi đó, theo một cán bộ của Phòng giao dịch Ninh Hòa, khi xảy ra cướp trong phòng giao dịch có hơn 10 người cùng ba bảo vệ. Vụ cướp diễn ra chỉ trong vài phút và toàn bộ diễn tiến sự việc đã được camera an ninh ghi lại.

Liên quan về vụ cướp trên, lãnh đạo Vietcombank khẳng định đối với tài sản, Vietcombank đã mua bảo hiểm đầy đủ theo quy định nội bộ của ngân hàng nên không bị tổn thất về tài chính.Vietcombank cũng đã báo cáo Ngân hàng Nhà nước về vụ việc.

Theo một nhân chứng, lúc ông đang nói chuyện với nhân viên ngân hàng để rút tiền thì có người hô to: “Đưa tiền cho tao!”. Ngay sau đó tên cướp lao đến sát quầy giao dịch, chĩa súng yêu cầu nhân viên đưa tiền. Khi nhiều người la hét thì kẻ cướp với tay giật một bao tải đựng tiền rồi quay lưng bỏ chạy ra ngoài.

Khi ra khỏi cánh cửa, tên cướp nổ súng rồi lên xe máy cho đồng phạm chở đi.

Chưa rõ số tiền mà hai thanh niên đã cướp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm