2 ‘thám tử’ nhí bắt tại trận kẻ trộm nữ trang

Công an phường Phú Cường (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đang tạm giữ Nguyễn Thị Minh An (38 tuổi, ngụ TP Thủ Dầu Một) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trưa cùng ngày, hai em Nguyễn Thanh Lộc (13 tuổi) và Ông Như Bảo Thạch (12 tuổi, ngụ phường Phú Cường) đang cùng gia đình phát nước miễn phí cho du khách đến tham dự lễ hội rằm tháng Giêng trước cửa chợ Thủ Dầu Một thì phát hiện một phụ nữ lảng vảng với bộ dạng lén lút. Thấy có dấu hiệu khả nghi, Lộc và Thạch đã rủ nhau theo dõi.

Nghi can trộm nữ trang. Ảnh: Vũ Hội

Tang vật vụ trộm tài sản.

Người phụ nữ này lẻn vào quầy nữ trang Phát Tâm nằm tại sảnh trệt của chợ Thủ Dầu Một, đập cửa lấy số lượng lớn nữ trang rồi lên xe bỏ trốn.

Lộc và Thạch tri hô, báo cho anh Vương Minh Sang đang phát nước miễn phí gần đó cùng ban quản lý chợ bắt giữ kẻ gian cùng toàn bộ số nữ trang trị giá gần 40 triệu giao công an xử lý.

Taị cơ quan công an, người này khai tên là Nguyễn Thị Minh An. Trong lúc đến chợ để mua đồ, thấy quầy bán nữ trang không có người trông coi nên nảy sinh ý định trộm.

Để kịp thời động viên tinh thần cảnh giác phát hiện bắt giữ tội phạm, Công an TP Thủ Dầu Một đã đề xuất giám đốc Công an tỉnh Bình Dương khen thưởng, biểu dương hai "thám tử" nhí Thạch, Lộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm