2 phụ nữ viết sai sự thật về khu cách ly bị xử phạt

Chiều 21-5, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã ra quyết định xử phạt hành chính hai trường hợp về hành vi đưa thông tin sai sự thật xúc phạm uy tín của tổ chức, mỗi trường hợp 12,5 triệu đồng.

Hai phụ nữ vi phạm làm việc với công an. Ảnh: H.H

Theo đó, sáng 20-5, bà NTTL (56 tuổi, ngụ phường Hải Châu II, quận Hải Châu)  dùng tài khoản facebook cá nhân của mình đăng tải bài viết kêu gọi tiền từ thiện cho người dân đang cách ly y tế tại khu vực chung cư Kinh Dương Vương (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).

Bài viết đã dùng những từ ngữ phóng đại, sai sự thật. Cụ thể, có đoạn viết: "Tối hôm qua, khi tiếp tế tại khu vực Hòa Minh, bà con ra gặp và kêu cứu. Đây là khu chung cư nghèo, đói rã ruột mấy ngày ni rồi. Cô có gì tiếp tế cho tụi con với, tụi con hết chịu nổi rồi".

Khi bài viết được đăng tải lên một nhóm do bà L. quản trị viên đã thu hút sự quan tâm, chia sẻ của nhiều người. Trong đó, bà NTMH (45 tuổi, ngụ phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) là thành viên của nhóm hội trên cũng không tìm hiểu đã chia sẻ nội dung này lên trang facebook cá nhân.

Qua làm việc, bà L. cho biết, do không xác minh cụ thể và mong muốn nhiều người ủng hộ nên viết như thế để kêu gọi. Việc này dẫn đến nhiều người hiểu sai về tình hình trong khu cách ly.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm