2 người Pakistan đi ô tô cướp giật 25 triệu đồng

Công an TP.HCM vừa bắt khẩn cấp Zahid Abbas Ali (37 tuổi) và Ibrahim Ali (49 tuổi, cùng quốc tịch Pakistan, lưu trú tại TP.HCM) để điều tra hành vi cướp giật tài sản.

Theo điều tra ban đầu, buổi trưa giữa tháng 11, anh VMN đang ngồi bán hàng trên lề đường ở xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM thì một ô tô màu trắng chạy tới, đỗ gần đó.

Chiếc xe mà Zahid Abbas Ali và Ibrahim Ali dùng để đi gây án. Ảnh: CA

Hai người đàn ông người nước ngoài đi xuống hỏi mua đồ của anh N. Sau một hồi ra hiệu, lựa chọn, họ ngỏ ý muốn mua một bếp gas và hỏi giá tiền.

Anh N. thấy hai vị khách có vẻ không thông thạo nên lấy ra cọc tiền, ra hiệu chỉ vào mệnh giá để khách biết đường thanh toán. Bất ngờ, một trong hai người khách giật lấy cọc tiền rồi chạy đến xe ô tô tẩu thoát.

Nạn nhân tri hô “cướp” và chạy theo, bám được vào kính chiếu hậu bên trái xe nhưng được một quãng thì kính gãy, anh N. ngã xuống đường. 

Nhận được thông tin, đội hình sự đặc nhiệm (Đội 3) Phòng cảnh sát hình sự (PC03) Công an TP.HCM nhanh chóng vào cuộc, phối hợp với Công an huyện Bình Chánh điều tra.

Tối ngày 20-11, trinh sát PC03 phát hiện hai nghi phạm tại một địa chỉ trên đường Trần Hưng Đạo (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) nên mời về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, cả hai đã thừa nhận toàn bộ hành vi. Theo đó, Zahid Abbas Ali trực tiếp cướp giật tài sản, còn Ibrahim Ali là người lái ôtô.

Tài sản cướp được, cả hai chia nhau tiêu xài và gửi cho người thân.

Qua điều tra, Công an TP.HCM xác định ở TP và vùng lân cận xuất hiện các nhóm người nước ngoài đến các tiệm tạp hóa, cửa hàng kinh doanh để dùng các thủ đoạn trộm cắp, cướp giật.

Công an đưa Zahid Abbas Ali và Ibrahim Ali vào diện tình nghi có liên quan đến những băng nhóm này. Cả hai được xác định nhập cảnh, xuất cảnh nhiều lần khi đến Việt Nam trong khoảng ba năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm