2 người đi Exciter liên tục trộm xe máy tại Thủ Đức

Vào dịp cuối năm, tình hình tội phạm tại các vùng giáp ranh TP.HCM và Bình Dương diễn biến phức tạp. Riêng quận Thủ Đức, camera an ninh đã ghi lại rất nhiều vụ trộm xe máy do hai người mặc áo hoodie đi xe máy Exciter gây ra.

Hai người đi Exciter trộm xe trên đường số 12, phường Linh Trung.

Trộm xe chỉ trong vài giây

Ngày 9-11, hai thanh niên đeo khẩu trang điều khiển xe máy Exciter dừng lại trên vỉa hè đường số 12, phường Linh Trung. Người ngồi sau mặc áo khoác hoodie trắng bước xuống dắt xe máy Winner đỏ trắng mang BKS 59V3-105.34 ra ngoài.

Theo hình ảnh camera ghi lại, sau khi dắt được xe ra ngoài thì chỉ trong vòng hai giây người này đã bẻ khóa cổ xe và tẩu thoát.

Hai người đi Exciter mặc áo hoodie trộm xe trên đường Phạm Văn Đồng, phường Linh Tây.

Ngày 13-11, hai người đàn ông đeo khẩu trang cũng đi xe máy Exciter đến đường Hoàng Diệu 2, phường Linh Trung. Sau khi quan sát, một người bước vô bẻ khóa lấy trộm một xe máy Exciter 150 đỏ nhám 61H1-487.23 được dựng trước một cửa hàng, người còn lại đứng cảnh giới bên ngoài mặc áo khoác hoodie.

Táo bạo hơn, ngày 18-11, hai thanh niên với trang phục và phương tiện tương tự tới gần nhiều xe máy đang dựng trên vỉa hè đường Phạm Văn Đồng, phường Linh Tây. Sau một hồi quan sát, một người đã bẻ khóa xe máy Future màu đỏ 49K1-592.71 và lấy trộm thành công.

Hai người đi Exciter, mặc áo hoodie trộm xe trên đường số 6, phường Linh Chiểu.

Đến tối 18-11, cũng hai thanh niên như trên bẻ khóa lấy trộm thành công một xe máy Winner đỏ trắng mang BKS 63B3-841.27 tại đường số 6, phường Linh Chiểu.

Tất cả những vụ được camera ghi lại đều cho thấy quá trình trộm chỉ trong vài giây, ngang nhiên và vào mọi thời điểm trong ngày. 

Hai người đi Exciter mặc áo hoodie trộm xe trên đường Hoàng Diệu 2, phường Linh Trung.

Ném bánh mì để tẩu thoát

Ngày 24-11, camera cũng ghi khá rõ hình ảnh một vụ với phương thức tương tự tại quán cà phê trên đường số 17, phường Linh Chiểu. Trong vụ này, khi nghi phạm vừa dắt chiếc xe trộm được vài mét, chuẩn bị nổ máy thì bị người dân phát hiện và truy đuổi.

Trên đường bỏ chạy, cả hai liên tục cởi áo, đạp xe, ném bánh mì, bắp, nón bảo hiểm... và một số vật dụng khác về phía đoàn người truy đuổi để tẩu thoát.

Hai người đi Exciter mặc áo hoodie trộm xe trên đường số 17, phường Linh Chiểu bị người dân truy đuổi.

Theo hình ảnh camera và lời kể của các nạn nhân, tất cả những vụ trộm trên đều như do một nhóm gây ra. Quan sát camera cho thấy nhóm này do hai thanh niên khoảng 25 đến 30 tuổi, đi xe máy Exciter, người trực tiếp lấy trộm xe mặc áo khoác hoodie trắng, người còn lại đi xe máy Exciter có nhiệm vụ cảnh giác.

Các nạn nhân cũng cho biết khi xe mới bị lấy trộm, tất cả đều trình báo lên công an phường nơi xảy ra vụ việc nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được công an báo tìm được xe.

 

Anh T. nhân viên giữ xe tại một cửa hàng trên đường Phạm Văn Đồng, cho biết anh chỉ sơ xuất vài phút là bị kẻ gian lấy trộm xe của khách.

Theo anh T., nhiều người ra vào quán và có dấu hiệu dàn cảnh, phát tở rơi. Khi xem lại camera anh T. phát hiện có người đàn ông mặc khoác hoodie trắng đã lấy xe, bên ngoài có người đi xe Exciter đứng đợi.

Trước đó, cũng tại quán này anh T. đã mất cảnh giác làm mất xe của khách, cả hai vụ anh phải thương lượng bồi thường cho khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm