2 kẻ nghi trộm chó vào ngôi nhà ngổn ngang xác chó ở quận 12

Ngày 1-4, Công an quận 12, TP.HCM đang lấy lời khai hai người đàn ông, lập hồ sơ điều tra về nghi vấn bắt trộm chó trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng cùng ngày, tổ công tác Công an quận 12 đi tuần tra kiểm soát phát hiện hai người đàn ông có biểu hiện nghi vấn trộm chó nên theo dõi.

Công an theo dõi hai người đàn ông nghi vấn trộm chó và ập đến bắt quả tang tại lò mổ chui. Ảnh: NT

Hai người này sau đó đưa một số con chó đến một ngôi nhà không số ở khu phố 4, phường Trung Mỹ Tây, quận 12 để bán chó thì bị công an ập đến, bắt quả tang.

Tại căn nhà, lực lượng chức năng phát hiện một số nhân công đang giết mổ chó với số lượng 490 kg (51 con chó) và một số dụng cụ bắt trộm chó.

Công an cũng tạm giữ, đưa hai người đàn ông nghi vấn trộm chó về trụ sở để đấu tranh, làm rõ.

Ngôi nhà trên ngổn ngang xác chó bị giết khi lực lượng chức năng ập vào kiểm tra. 

Theo đại diện UBND phường Trung Mỹ Tây, quận 12, chiều cùng ngày đã đưa toàn bộ số thịt chó nói trên đi tiêu hủy tại bãi rác Đông Thạnh, huyện Hóc Môn.

Ngoài ra, UBND phường Trung Mỹ Tây cũng ra quyết định xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng với ông Lê Văn Phương (43 tuổi, ngụ quận 12) - là chủ cơ sở giết mổ số chó nói trên với hành vi vi phạm hành chính là sử dụng kho, thiết bị bảo quản sản phẩm động vật không đảm bảo vệ sinh thú y.

Một trong hai người đàn ông hiện đang bị công an tập trung làm rõ nghi vấn trộm chó. Ảnh: NT

Cơ quan chức năng đã yêu cầu ông Phương phải tiêu hủy toàn bộ số chó nói trên với kinh phí tiêu hủy là hơn tám triệu đồng.

Đại diện UBND phường Trung Mỹ Tây cho biết đây không phải là lần đầu cơ sở giết mổ chó này vi phạm và bị xử lý. Hồi ba năm trước, nơi này cũng bị phát hiện, xử lý hành chính, buộc tiêu hủy hơn 880 kg chó. 

Theo một nguồn tin, lãnh đạo Công an quận 12 cũng chỉ đạo Đội cảnh sát hình sự, Công an phường Trung Mỹ Tây tập trung đấu tranh, mở rộng điều tra vụ việc để xử lý nghiêm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm