2 học sinh bị chết đuối sau khi đi khai giảng

Khoảng 9 giờ sáng 5-9, bốn học sinh sau khi đi dự lễ khai giảng ở Trường Tiểu học Thạch Mỹ (xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) mang theo thuyền giấy, ghé qua cánh đồng chơi.

học sinh chết đuối

Hiện trường nơi hai em Tô Thị Diễm Phương và Tô Văn Quân bị đuối nước, không biển cảnh báo.

Tại đây, các em đến vũng nước (do nhà thầu kênh trục nước ngọt sông Nghèn vừa đào sâu) để chơi thả thuyền giấy. Khi đang chơi, hai em Tô Thị Diễm Phương (bảy tuổi) và Tô Văn Quân (sáu tuổi), cùng trú tại thôn Tân Phú, xã Thạch Mỹ bị trượt chân, rơi xuống nước.

Em Tô Văn Lâm (sáu tuổi, em trai của em Phương) và một người bạn phát hiện chị Phương và bạn Quân bị đuối nước đã chạy ra hô hoán, gọi người dân cứu. Anh Lê Văn Vị (ở xã Thạch Mỹ) ở gần đó nghe tiếng kêu cứu đã chạy đến nhảy xuống nước vớt được hai em Phương và Quân lên bờ nhưng em Quân đã ngừng thở. Người dân đưa em Phương đến BV Đa khoa huyện Lộc Hà cấp cứu nhưng cũng không kịp cứu sống em.

học sinh chết đuối

Người thân và người dân đau đớn khi nhận thi thể hai em Phương, Quân đưa về nhà để tổ chức lễ an táng. Ảnh: CTV

Chiều 5-9, ông Võ Tá Hiếu, Chủ tịch UBND xã Thạch Mỹ, cho biết người nhà đã đưa thi thể hai em Phương, Quân về nhà để tổ chức lễ an táng. Chính quyền địa phương đã thăm viếng, động viên, trao tiền hỗ gia đình hai em Phương, Quân. Vụ đuối nước trên, cơ quan Công an huyện Lộc Hà đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết hai em Phương và Quân là anh em con chú bác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm