2 đứa bé mất cả bố lẫn mẹ trong vụ cháy 5 người chết ở quận 9

Gần 4 giờ sáng 27 tết, (tức ngày 21-1), vụ cháy trong hẻm 567 Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, quận 9 làm năm người (ba nữ, hai nam) trong một gia đình thiệt mạng.

Danh tính những người xấu số gồm: Bà Lê Thị Huệ (SN 1950), Lê Thị Tuyết Mai (SN 1976), Lê Hoàng Thanh (SN 1980), Lê Hoàng Tâm (SN 1983), Trần Mỹ Tuyền (SN 1990, vợ anh Thanh).

Người dân sống xung quanh nhà bà Huệ vẫn chưa tin cả năm người đã ra đi trong một đêm. Ảnh: THANH TUYỀN

Đến giờ phút này, nhiều người dân sống quanh khu vực xảy ra vụ cháy vẫn chưa tin cả năm người trong gia đình bà Huệ đã ra đi.

Cả năm người trong gia đình bà Huệ sống trong ngôi nhà cấp 4, rộng 36 m2, được chia làm hai phòng và không có lối thoát hiểm.

Trước khi xảy ra thảm cảnh, hai đứa con của vợ chồng anh Thanh đã được gửi về quê trước đó, giờ đã mồ côi!

Con hẻm dẫn vào nhà bà Huệ sáng nay có rất đông người đến để chia buồn khi hay tin. Ảnh: THANH TUYỀN

Ông Lê Văn Bông, một người dân sống cạnh nhà bà Huệ, cho biết khoảng 4 giờ sáng, cả gia đình ông choàng tỉnh khi ngửi thấy mùi khói khét lẹt. Lúc đó, cả nhà chạy ra bên ngoài thì thấy cột khói ở phía sau lưng nhà bốc cháy ngùn ngụt.

“Cả nhà lúc đó hoảng quá, mới mở cửa chạy ra thì thấy lửa lớn quá rồi. Lúc đó chúng tôi cũng không biết là nhà ai, chỉ gọi thêm hàng xóm đến để dập tắt lửa. Nhưng chúng tôi cũng không có phương tiện chữa cháy nên cũng không giúp được gì. Chúng tôi người báo chính quyền, người gọi cho phòng cháy chữa cháy” - ông Bông kể lại.

Theo ông Bông, vụ cháy đã xảy ra trước đó nhưng đến gần 4 giờ sáng thì nhiều người dân mới phát hiện.

Chị Ngươu Thị Trang (một người dân sống gần nhà bà Huệ) kể lại, lúc phát hiện có cháy, cả xóm đã hùa nhau vào để dập và cứu người trong nhà ra nhưng không thể.

“Lửa bén từ trước ra sau, từ ngay trước nhà, bốn chiếc xe máy dựng ngay ở phía trước, còn xăng nên nó bốc cháy nhanh và lửa lớn lắm, khó mà thoát thân được. Lối đằng sau cũng bít nên không có cách nào để cứu họ ra..." - chị Trang nói.  

Điều khiến đông đảo người dân ở khu vực này đau xót hơn là vợ chồng anh Thanh - chị Tuyền đã mất trong vụ cháy, để lại hai đứa con thơ.

Một người dân là người quen của gia đình bà Huệ cho biết chị Tuyền đã gửi cả hai đứa con về quê vào ngày hôm qua.

“Tụi nó tính là gửi con về trước rồi hai vợ chồng xong xuôi việc trong này sẽ về với con. Ngờ đâu… Hôm trước, tui còn tưởng mẹ nó về theo cùng hai cháu. Ngờ đâu khi đến đây, mới biết cả nó gửi con về trước chứ chưa về. Giờ hai vợ chồng đều mất, bỏ lại hai đứa con nhỏ dại…” - người này nghẹn ngào.

Khi hay tin, nhiều người quen của bà Huệ đã đến để hỏi thăm, đau xót cho biết hai đứa con của vợ chồng anh Thanh giờ đã mồ côi. Ảnh: THANH TUYỀN

Người dân sống ở xung quanh bà Huệ cho biết bà là người hiền lành, luôn vui vẻ với mọi người xung quanh. Nghe tin không hay xảy đến với gia đình, hàng xóm ai cũng đau xót. Xót xa hơn là sự mất mát của hai đứa nhỏ... 

Lực lượng khám nghiệm hiện trường của PCCC, Phòng kỹ thuật hình sự đã có mặt tại hiện trường khẩn cấp điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm