2 cụ già bị bỏng cấp cứu nghi nổ ga tủ lạnh

Clip: lời kể của người nhà nạn nhân

Lực lượng chức năng quận 1, TP.HCM vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy nổ xảy ra tại một căn nhà trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường ĐaKao) khiến 2 vợ chồng cụ già 71 tuổi và 69 tuổi bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu.

Vụ nổ khiến 2 cụ già bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu. Ảnh: Nguyễn Tân

Theo người nhà, khoảng 5 giờ sáng 27-5, cụ ông và vợ dậy sớm với ý định nhóm bếp. “Khi bố tôi bật hộp quẹt thì bỗng nhiên phát ra tiếng nổ lớn. Lửa bùng lên hất văng bố mẹ tôi vào tường. Trong khi đó cửa tủ lạnh bật tung, phát hỏa dữ dội. La phông ở trần nhà bị thổi tốc lên, các cửa kính vỡ nát” - người nhà nói.

Cửa kính căn nhà cũng bị vỡ, khung cửa móp méo do sức ép. Ảnh: Nguyễn Tân

Phát hiện sự việc, các con của cụ ông chạy xuống dập lửa và sơ cứu ban đầu cho 2 nạn nhân lúc này đang rên rỉ vì bị bỏng. Do cửa sắt bị áp lực làm méo mó nên không thể mở được, những hàng xóm bên ngoài phải phá cửa giải cứu những người bên trong.
Theo đó, nhận định ban đầu từ các bác sĩ, cụ ông bị bỏng 46% và cụ bà bỏng 80% hiện được điều trị tích cực tại BV Chợ Rẫy.

Theo gia đình, vào thời điểm xảy ra vụ nổ, cửa tủ lạnh bị bật tung bắn vào tường. Toàn bộ tủ bị móp méo, hư hỏng, có chỗ cháy xém. “Chúng tôi nghi ngờ tủ lạnh bị rò ga là nguyên nhân vụ nổ. Tủ này chúng tôi mới mua vào tháng 2-2016 và thường ngày chỉ để rau thịt cá và vẫn sử dụng bình thường” -gia đình cho biết thêm.

Hiện chiếc tủ lạnh đã được Công an quận 1 niêm phong để phục vụ điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm