2 cô gái tiếp tay cho chuyên gia ‘dỏm’ nhập cảnh trái phép

Ngày 28-5, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Đà Nẵng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam thêm hai phụ nữ liên quan đến các đường dây tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam trái phép.

Hai người này là Phan Thị Thảo Ly (26 tuổi, ngụ phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) và Phạm Thị Phúc (25 tuổi, ngụ phường Chính Gián, quận Thanh Khê).

Hai cô gái là nghi phạm tiếp tay cho chuyên gia "dỏm" nhập cảnh vào Việt Nam trái phép. Ảnh: H.H

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 1-2021, Ly và Phúc làm việc cho văn phòng Hội người Hàn tại miền Trung (có trụ sở tại quận Sơn Trà). Cả hai không ký hợp đồng lao động mà mỗi tháng chỉ làm việc vài ngày khi có người Hàn Quốc nhập cảnh vào Đà Nẵng.

Công việc chính của Ly và Phúc là làm hồ sơ, kiểm tra, hướng dẫn thủ tục xin cấp thị thực nhập cảnh mà các công ty khác chuyển, trong đó có công ty KV GLOBAL.

Trong thời gian làm việc, Ly và Phúc đã giúp cho Tô My Hồng Anh (người làm nhân viên cho công ty của ông chủ người Hàn Quốc, đã bị Công an TP Đà Nẵng bắt hôm 15-5) và một nhân viên của công ty KV GLOBAL làm hồ sơ cho 12 người Hàn Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng theo diện chuyên gia.

Thời điểm này, vì phòng chống dịch COVID-19 nên chính quyền không cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, trừ chuyên gia. 

Mặc dù biết hành vi của Hồng Anh và công ty KV GLOBAL là vi phạm pháp luật nhưng Ly và Phúc vẫn tiếp tay trong việc làm hồ sơ cho 12 người Hàn Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Mỗi hồ sơ trót lọt Ly và Phúc hưởng lợi số tiền 2.100 USD và chia nhau tiêu xài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm