16 giờ đối diện với 'giặc lửa' ở Công ty Rạng Đông

Đến 10 giờ 30, sáng 29-8, lính cứu hỏa vẫn tiếp tục tiếp cận và phun nước vào nhà kho bị cháy thuộc Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (số 87-89 phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Theo ghi nhận, đám cháy được khống chế, tuy nhiên nhà kho bị cháy khói và mùi khét vẫn đặc quánh. Nên lính cứu hỏa vẫn tiếp tục dùng vòi nước tiếp cận từ nhiều phía phun nước vào khu vực nhà kho…

Hiện lực lượng chức năng vẫn tiếp tục phun nước vào khu vực nhà kho của công ty. Ảnh: VIẾT LONG

Một lính cứu hỏa cho biết suốt 16 tiếng qua (từ 18 giờ ngày 28-8 đến 10 giờ sáng nay), lính cứu hỏa liên tục thay phiên nhau bơm nước để khoanh vùng không cho cháy lan sang khu vực dân cư: “Hiện đám cháy được khống chế nhưng vì nhà máy gần khu vực dân cư, chúng tôi phải phun nước để đảm bảo cháy được dập tắt hoàn toàn” - lính cứu hỏa chia sẻ.

Trong khi đó, 58 hộ dân ở phố Hạ Đình vẫn chưa hoàn hồn khi nhắc đến “giặc lửa” tối qua.

Chị Lê Thị Linh, cho biết khoảng 18 giờ, nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ nhà máy, người dân nháo nhác chạy ra đường thì thấy cột khói lớn bốc lên cao bao trùm cả khu phố. Các nhân viên công ty, hô hoán chữa cháy nhưng bất lực, càng ngày lửa càng lớn và nguy cơ lan sang nhà dân.

Nhiều nhà dân nằm sát tường với kho hàng của Công ty Rạng Đông. Ảnh: VIẾT LONG

“Hoảng sợ, chúng tôi gọi nhau khiêng đồ đạc ra khỏi nhà. Khi cứu hỏa đến họ dùng búa đập cửa sổ nhà tôi và nhiều gia đình khác để phun nước khống chế không cho đám cháy lan rộng, nhờ vậy mà cả khu phố không bị lửa thiêu rụi…” - chị Lê Thị Linh nhớ lại.

Khoảng 4 giờ sáng 29-8, nguy cơ cháy lan rộng không còn, nhiều người dân bắt đầu đưa đồ đạc trở về nhà. “Cả đêm qua lực lượng cứu hỏa phun nước, còn chúng tôi cũng thức trắng để bảo vệ đồ đạc…” - chị Linh nói.

Cùng cảnh ngộ, anh Nguyễn Văn Chung, ở số nhà 99 Hạ Đình, cho biết đêm qua trên 200 người dọc tuyến phố Hạ Đình, Thanh Xuân Trung phải di dời cùng những tài sản có giá trị. Lính cứu hỏa leo lên các nhà dân phun nước ngăn cháy lan. “May mắn là đám cháy đã được dập tắt không thiệt hại sẽ vô cùng lớn” - anh Chung chia sẻ.

Người dân dọn nhà cửa và đưa đồ đạc trở về nhà sau một đêm thức trắng. Ảnh: VIẾT LONG

Trao đổi với PLO, ông Phạm Hồng Thái, Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân, cho biết đám cháy nằm trong khuôn viên khu vực kho chứa hàng hóa và nhà xưởng của công ty, với tổng diện tích khoảng 6.000 m2.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, UBND quận đã huy động 200 cán bộ,  chiến sĩ và 35 phương tiện các loại thực hiện nhiệm vụ chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn.

Nhận định đây là đám cháy lớn và có nguy cơ lan ra các hộ dân khu vực xung quanh, quận hỗ trợ 58 hộ dân di dời tài sản ra khỏi khu vực đám cháy, đảm bảo không ảnh hưởng đến người và các tài sản lớn có giá trị. Đến khoảng 23 giờ 30 cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được dập tắt.

“Hiện Công an TP Hà Nội đang chỉ đạo giao Phòng Cảnh sát hình sự, chủ trì,  phối hợp với Công an quận Thanh Xuân tổ chức điều tra nguyên nhân vụ cháy. Theo báo cáo sơ bộ xác định không có thiệt hại về người” - ông Phạm Hồng Thái thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm