100 người dùng nhiều flycam tìm kiếm phượt thủ mất tích

Đến chiều nay, 18-5, dù rất nhiều nhóm phượt thủ, dân địa phương và các tình nguyện viên đã quần nát khu vực suối Lao Phào; khu vực Tà Năng – Phan Dũng (Tuy Phong, Bình Thuận) và dùng flycam bay tìm kiếm nhưng mọi dấu vết của phượt thủ Thi An Kiện (24 tuổi) ngụ TP.HCM nhưng vẫn không tìm thấy.

Ảnh Thi An Kiện chụp trước khi mất tích vài giờ.

Trước đó, vào lúc 12 giờ trưa 12-5, phượt thủ Thi An Kiện được cho là mất liên lạc tại vị trí 11°28'42.1"N 108°35'16.1"E khi cùng tham gia khám phá Tà Năng- Phan Dũng trong nhóm 6 người bạn cùng đi.

Tà Năng - Phan Dũng là một trong những cung đường đẹp, độc đáo thu hút các phượt thủ và những người đam mê du lịch bụi khắp đất nước. Cung đường này dài 55 km xuyên rừng đi qua ba tỉnh Lâm Đồng - Ninh Thuận - Bình Thuận ngoài vẻ đẹp hiếm thấy còn ẩn chứa rất nhiều hiểm nguy như vực sâu, rắn rết, sông suối không thể lường trước được.

Vào ngày 15-5, sau ba ngày phượt thủ này mất liên lạc, các nhóm tìm kiếm đã phát hiện vỏ túi nylon và 2 bịch cà phê của Kiện vứt hoặc rơi lại ở khoảng 11,29 độ Bắc, 108,36 độ Đông. Đây cũng là nơi gần khu vực thượng nguồn suối Lao Phào.

Lập tức, một sơ đồ dự kiến đường di chuyển của phượt thủ này được phác họa để các nhóm chia nhau tìm. Tuy nhiên tất cả mọi nỗ lực của các nhóm tìm kiếm sau sáu ngày vẫn chưa có tín hiệu gì khả quan. Bảo Lê, một thành viên trong nhóm tìm kiếm, cho biết tất cả mọi người đang hết sức cố gắng và cố gắng đến khi nào tìm được Thi An Kiện mới chấm dứt.

Nguyễn Lê Anh, thành viên trong một nhóm tìm kiếm khác, cho rằng căn cứ địa điểm mà Kiện vứt rác nhiều khả năng sau đó phượt thủ này đã đi xuống suối lấy nước. Đây là con suối rất nguy hiểm có đến 7 vực sâu với tổng chiều cao khoảng 300 m. Đã có một tình nguyện viên người địa phương là dân đi rừng lành nghề tiếp cận các vực sâu này nhưng không tìm ra dấu vết nào. Một thành viên khác còn nhận định khá bi quan khi cho rằng nhiều khả năng Kiện xuống suối lấy nước và trượt chân.

“Có khả năng Kiện gặp đúng vào hoàn cảnh như Aiden Webb (vận động viên leo núi người Anh bỏ mạng trên đỉnh Fansipan, Việt Nam năm 2016), chỉ có điều Aiden Webb ngã xuống vực khi đang đi lên theo lòng suối cạn ở độ cao 2.900 m mưa rét còn Kiện có khả năng trượt chân xuống vực.

Những ngày qua ở khu vực suối Lao Phào không mưa, buổi tối không rét lắm. Có thể Thi An Kiện vẫn còn sống nhưng khả năng này rất ít”, thành viên này chia sẻ.

“Việc bạn Kiện đi lạc xuống dưới chân thác thật khó tin, vì chúng tôi là những người đi rừng quen nhưng đi xuống đó rất khó, vậy làm sao bạn ấy dám đi xuống đó… Trong khi đường đi xuống có ngang qua một cái chòi của cặp vợ chồng người đồng bào lớn tuổi ở đó cả tuần để lấy nhựa thông. Chúng tôi có hỏi họ thì họ nói không gặp ai cả”, bạn Bảo Lê nhận định.

Rất nhiều nhóm tìm kiếm cho biết Thi An Kiện có thể lực rất tốt, từng là vận động viên bóng rổ. Kiện có khả năng nhảy bật tại chỗ 1,5 m, đã đi rừng nhiều và nghiên cứu rất kỹ địa hình, biết tường tận nơi các con suối có nước. Do đó mọi người vẫn tin Kiện còn sống và cho biết sẽ nỗ lực “còn nước còn tát”.

Một số hình ảnh:

Bản đồ dự kiến đường di chuyển của Kiện

Một trong nhiều nhóm tình nguyện viên tìm kiếm.

Một số vật dụng được cho là của Kiện để lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm