1 Việt kiều bị tạt axit, cắt gân chân

Tối 14-2, anh Võ Duy Nghiêm (26 tuổi) cùng bạn gái là Nguyễn Thị NT (cùng là Việt kiều Canada) vẫn đang được điều trị tích cực tại Khoa bỏng và Phẫu thuật tạo hình – Bệnh viện Đà Nẵng.

Trấn tĩnh sau phút giây kinh hoàng, anh Nghiêm kể lại thời khắc mà anh ước lượng chỉ khoảng 20 giây, khi anh cùng chị T. bị tạt axit. Riêng anh Nghiêm còn bị cắt gân chân.

Anh Nghiêm đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo anh Nghiêm, tối 9-2 (Mùng 5 Tết), anh chở chị T. trên xe máy đi ăn tối tại một khu du lịch sinh thái ở xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi. Phía sau còn có ô tô của gia đình anh Nghiêm đi theo.

Khi ngang qua một ngã tư vắng vẻ, trời tối, bất ngờ có hai thanh niên đi xe máy từ phía sau vượt lên rồi hắt axit vào mặt anh Nghiêm. Chị T. ngồi sau cùng bị dính axit nhưng ít hơn.

Quá hoảng loạn trước tình huống đó, anh Nghiêm té ngã xe. “Tôi cố gắng kêu cứu và chạy ra giữa đường để nếu có xe nào đi ngang qua thì nhờ giúp đỡ. Lúc này thấy chân đau quá, nhìn xuống thấy máu chảy, phát hiện đã bị chém ba hay bốn nhát. Hai thanh niên sau đó lên xe chạy đi ngay. Họ ra tay rất chuyên nghiệp, trong khoảng thời gian chỉ khoảng 20 giây thôi”, anh Nghiêm nói.

Ở cạnh bạn trai trong bệnh viện, chị T. cũng chưa hết sửng sốt khi nhớ lại vụ việc. “Trời tối quá, các đối tượng ra tay bất ngờ, lại đeo khẩu trang kín mặt nên không thể nhận dạng được”, chị T. nói.

Được biết, anh Nghiêm đã định cư ở Canada được năm năm. Riêng chị T. sang Canada từ lúc hai tuổi và đây mới là lần đầu tiên chị về quê ăn Tết. Dự định trước đó của cặp đôi này là sau Tết khoảng hai tuần nữa thì qua lại Canada.

Anh Nghiêm cho rằng các đối tượng có vẻ như muốn cắt gân chân của anh. Ảnh: TẤN VIỆT

Sau khi vụ việc xảy ra, cả hai nạn nhân được đưa ra Bệnh viện Núi Thành (Quảng Nam) sơ cứu rồi chuyển tiếp tới Bệnh viện Đà Nẵng điều trị.

Thông tin từ các bác sĩ cho hay, sức khỏe của anh Nghiêm đang tiến triển tốt. Các vết bỏng và vết thương ở chân được điều trị tốt, nhưng một bên mắt lại tiên lượng khá xấu. Phần chị T. bị dính axit ít hơn nên chỉ bỏng ở đùi và chân. “Có lẽ chúng tôi sẽ làm thủ tục để chuyển sang Canada điều trị”, chị T. nói.

Thông tin với báo chí, Công an huyện Bình Sơn cho hay vẫn đang khẩn trương điều tra, truy xét kẻ tạt axit hai nạn nhân nói trên và có dấu hiệu dùng hung khí cắt gân chân anh Nghiêm.

Hoãn đám cưới vì bị tạt axit
Hoãn đám cưới vì bị tạt axit
(PLO)- Đếm ngược vài ngày nữa là đám cưới diễn ra, chị ĐTN bị kẻ lạ mặt ra tay tạt axit hủy hoại khuôn mặt và có nguy cơ bị hỏng hai mắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm