1 Trưởng văn phòng công chứng bị bắt vì liên quan đến đất đai

Ngày 5-4, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam bốn tháng đối với Bùi Văn Ần (67 tuổi, ngụ phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Ần là công chứng viên và Trưởng văn phòng công chứng Bùi Ần. Trong quá trình làm việc, ông Ần không thực hiện đúng quy trình công chứng.

Trước đó, Công an thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bị can Tín. Ảnh: CA

Cụ thể, khi bị can Phan Đình Tín (Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn vận tải Tín Rin và Công ty TNHH MTV Du lịch Ding Dong) đưa hợp đồng chuyển nhượng cho ông Ần ký, ông Ần không yêu cầu người bán và người mua, người uỷ quyền và người được uỷ quyền có mặt tại phòng công chứng để ông chứng kiến việc ký kết hợp đồng dẫn đến các hợp đồng mua bán, uỷ quyền và hợp đồng chuyển nhượng bị Tín giả chữ ký của các chủ đất.

Tiếp đến, Tín đưa lý do người mua ở xa không đến được nên nhờ ông Ần ký công chứng trước khi người mua vào ký hợp đồng rồi đem cho người mua ký sau.

Nhờ chữ ký của ông Ần, người mua tưởng thủ tục pháp lý đã đầy đủ nên đưa tiền cho Tín. Hành vi của ông Ần đã tạo điều kiện cho Tín chiếm đoạt gần 14 tỉ đồng của nhiều bị hại.

Trước đó, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt Phan Đình Tín để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, từ năm 2019-2020, Tín đã làm giả sáu sổ đỏ và dùng số sổ đỏ này bán cho ông Nguyễn Quý (ngụ quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) để chiếm đoạt 18 tỉ đồng.

Tín còn nhận một sổ đỏ của ông Quý để làm thủ tục sang tên. Tuy nhiên, Tín đã dùng sổ đỏ nầy bán cho người khác để chiếm đoạt 6 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm