1 trong 2 kẻ trộm chó bị đánh ở Biên Hòa có HIV

Chiều 28-7, trao đổi với Báo Pháp Luật TP.HCM, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai cho biết bệnh nhân tên H. (35 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) - nghi can trộm chó bị người dân đánh phải nhập viện cấp cứu - bị nhiễm HIV mấy năm nay.

1 trong 2 kẻ trộm chó bị đánh ở Biên Hòa có HIV ảnh 1
Hai nghi can trộm chó bị người dân đánh gục

Sáng cùng ngày H. và đồng phạm (26 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) dùng kích điện bắt trộm chó tại khu vực ấp Tân Cang (xã Phước Tân, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) và bị người dân truy đuổi, bắt giữ.

Kiểm tra trong bao tải của hai kẻ trộm phát hiện có 7 con chó, hàng c
hục người dân đã xông vào đánh hai người làm H. bị chấn thương phần mềm và tay trái. Đồng phạm của H. bị gãy tay phải, chân phải, vỡ sọ, máu tụ trong não. Cả hai đều chảy máu.
Tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để bảo vệ, đưa hai nghi can đến Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cấp cứu. Bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm, kết quả cho thấy H. dương tính với HIV. Hiện phía bệnh viện đang cách ly H. để chữa trị vết thương.
“Điều đáng lo ngại là trong khi xảy ra xô xát, Hiền bị chấn thương, chảy nhiều máu. Vì vậy, những người đã trực tiếp tham gia vụ việc đến các cơ sở y tế để được tư vấn, kiểm tra để tránh lây nhiễm HIV. Tuy nhiên người dân cũng không nên quá hoang mang, lo lắng vì hiện nay đã có những loại thuốc chống phơi nhiễm HIV tốt, điều trị kịp thời có thể tránh tình trạng phơi nhiễm HIV”, lãnh đạo BV khiến cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm