1 tài xế ba gác thua độ World Cup 300 triệu tự tử

Ngày 28-6, BS Hoàng Ngọc Ánh – Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc, BV Thống nhất (TP.HCM) cho biết đơn vị này đang điều trị cho 2 bệnh nhân tự tử bất thành vì thua cá độ bóng đá mùa World Cup 2018.

Trường hợp thứ nhất là anh LXT (33 tuổi, sống ở huyện Hóc Môn) nhập viện 8 giờ tối 27-6 được chuyển đến bệnh viện cấp cứu sau khi uống 3 gói thuốc diệt chuột. Theo lời người nhà, anh T. chạy xe ba gác, thu nhập thấp nhưng từ khi giải bóng đá World Cup 2018 bắt đầu, anh T. tham gia cá độ và liên tục thua nợ. Đến nay, anh T. đã thua độ lên tới 300 triệu và không có tiền trả nợ. Tuy nhiên, khi uống xong 3 gói thuốc diệt chuột, anh đã gọi điện thoại cho người thân đưa đi cấp cứu.

Anh T. sau khi uống 3 gói thuốc diệt chuột đã gọi điện cho người thân đưa đi cấp cứu. Ảnh: HL

“Do được phát hiện, đưa tới bệnh viện sớm nên số thuốc diệt chuột chưa ngấm quá nhiều vào cơ thể. Người bệnh được súc rửa dạ dày và dùng than hoạt tính để khử chất độc”, BS Ánh cho biết.

Trường hợp thứ 2 là anh PVN (47 tuổi, sống ở quận Tân Bình) đến bệnh viện trong tình trạng lơ mơ sau khi uống thuốc diệt cỏ loại carbamat. Do tình trạng bệnh nhân khá nặng nên được đặt ống thở nội khí quản, súc rửa dạ dày, kết hợp điều trị ngộ độc carbamat. Bệnh nhân này cũng tìm đến cái chết do không có khả năng trả nợ vì thua cá độ bóng đá.

Theo BS  Ánh, ngộ độc thuốc diệt chuột hay thuốc diệt cỏ sẽ dễ dẫn tới trình trạng suy gan thận, suy hô hấp, rối loạn nhịp… và có thể tử vong nếu không được điều trị sớm. Hiện sức khỏe của cả 2 bệnh nhân đã ổn định và sẽ được xuất viện trong thời gian ngắn tới. Ngoài trị liệu thuốc men, bệnh nhân cũng được tư vấn tâm lý trước lúc xuất viện, tránh nghĩ quẩn một lần nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm