1 người Việt tử vong trong vụ cháy nổ ở Lào

Ngày 4-12, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Quảng Trị), cho biết lực lượng chức năng đã phát hiện thêm một thi thể trong vụ cháy nổ kinh hoàng xảy ra tại Cửa khẩu Densavan (Lào).

Hiện trường vụ cháy nổ. Ảnh: P.VĨNH

Theo đó, danh tính nạn nhân thứ ba tử vong trong vụ việc này được xác định là bà Nguyễn Thị Thu Th. (40 tuổi, trú thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị).

Trước đó, sáng 3-12, tại bãi kiểm hóa Cửa khẩu Densavan (tỉnh Savannakhet, Lào), lực lượng Hải quan Lào kiểm tra một xe tải BKS Lào, chở thạch cao từ Lào về Việt Nam thì xảy ra cháy nổ.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do trên xe chở đá thạch cao có cất giấu pháo ở bên dưới. Khi lực lượng chức năng của Lào dùng thanh sắt nhọn để kiểm tra, do thanh sắt tiếp xúc với đá thạch cao nên phát lửa làm pháo nổ, gây bốc cháy.

Vụ cháy nổ đã làm chết ba người, trong đó có hai người Lào, một người Việt Nam; sáu người bị thương gồm năm người Việt Nam, một người Lào. Vụ cháy còn thiêu rụi hoàn toàn nhà kiểm hóa của hải quan cùng với nhiều xe tải, xe bán tải khác.

Được biết, khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Trị đã huy động người cùng bốn phương tiện tham gia hỗ trợ, giúp đỡ lực lượng chức năng chữa cháy nước bạn chữa cháy, đồng thời cử quân y sẵn sàng cấp cứu người bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm