1 người Campuchia mang 20 kg cần sa qua Việt Nam

Ngày 3-7, Đồn Biên phòng Vĩnh Gia, An Giang cho biết đơn vị vừa mật phục và bắt giữ một người vận chuyển trái phép 20 kg cần sa qua biên giới.

Thông tin ban đầu, vào khuya 1-7, Chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch COVID-19 số 2 Đồn Biên phòng Vĩnh Gia (huyện Tri Tôn) tổ chức tuần tra, kiểm soát thì phát hiện hai người khả nghi. Lực lượng chốt 2 liền thông báo cho chốt 3 và 4 phối hợp tổ chức mật phục tại khu vực đường nước Ông Hùm (ấp Vĩnh Lạc, xã Vĩnh Gia).

Số cần sa lực lượng biên phòng thu giữ được. Ảnh: LĐ

Tại khu vực biên giới, có một người đi trước quan sát, cảnh giới sau đó hướng dẫn người còn lại vác theo bao tải hàng từ Campuchia về Việt Nam. Tổ mật phục liền vây bắt được Chea Ra Ta Na (34 tuổi, ngụ Campuchia) - người vận chuyển bao tải, còn người cảnh giới thì bỏ chạy về Campuchia.

Kiểm tra bao tải, lực lượng chức năng phát hiện 20 kg cần sa và dụng cụ dùng để sử dụng cần sa trên người Ta Na. Tại cơ quan chức năng, Ta Na khai vận chuyển cần sa thuê cho một người ở Campuchia đến Việt Nam với giá 500.000 Riel (tiền Campuchia).

Hiện, Đồn Biên phòng Vĩnh Gia phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tiếp tục điều tra, mở rộng vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm