1 nam thanh niên Trung Quốc đến Đà Nẵng ăn xin

Ngày 26-6, Thượng tá Nguyễn Văn Vân, Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (Công an TP Đà Nẵng) cho biết đã phối hợp với Sở Ngoại vụ TP làm các thủ tục đề nghị nam thanh niên tên Hà Kiếm Kiếm (26 tuổi, ngụ Côn Minh, Trung Quốc) về nước.

Kiếm sẽ được các cơ quan chức năng đưa đến cửa khẩu Lạng Sơn bằng xe khách.

Nam thanh niên người Trung Quốc bị lực lượng chức năng giữ lại. Ảnh: Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và Các bãi biển du lịch Đà Nẵng cung cấp

Trước đó, chiều 25-6, Đội Quản lý trật tự du lịch biển (thuộc Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và Các bãi biển du lịch Đà Nẵng) làm nhiệm vụ tại khu vực Lăng Ông (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) thì phát hiện Kiếm có hành vi xin tiền nên giữ lại.

Theo các giấy tờ mà Kiếm xuất trình có giấy chứng nhận là người tàn tật, câm điếc của cơ quan chức năng Trung Quốc. Kiếm cầm trên tay một tờ giấy dòng chữ tiếng Việt với nội dung đề nghị mọi người cho tiền. Nam thanh niên này đi lòng vòng các hàng quán để xin tiền.

Phát hiện vụ việc, lực lượng quản lý bãi biển đã giữ nam thanh niên này lại và giao cho Phòng Quản lý xuất nhập cảnh xử lý.

Tờ giấy có nội dung tiếng Việt mà nam thanh niên cầm đi xin tiền. Ảnh: Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và Các bãi biển du lịch Đà Nẵng cung cấp

Theo nhiều người dân phản ánh, thời gian gần đây, tại TP Đà Nẵng xuất hiện nhiều người nước ngoài khuyết tật đến Đà Nẵng để xin tiền.

Đầu năm 2019, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP Đà Nẵng cũng đã đề nghị một cụ ông người Trung Quốc về nước vì đi xin tiền tại Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm