1 học sinh chết tại hồ bơi Trung tâm văn hóa 719 ở Đắk Lắk

Ngày 23-4, nhận được thông tin của người dân về việc một học sinh chết tại hồ bơi của Trung tâm văn hóa 719 (tại xã Ea Kly, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk), PV đã tìm hiểu vụ việc.

Tại hiện trường xảy ra vụ việc, ghi nhận của PV cho thấy, đây là khu Trung tâm Văn hóa 719 (có diện tích khoảng 1,5ha, do Công ty Cà phê 719 quản lý). Đây là khu vực để người dân vui chơi, thể dục hằng ngày. Bên trong còn có quán cà phê, hồ bơi. Tuy nhiên, thời điểm PV ghi nhận thì quán cà phê đóng cửa, hồ bơi ngưng hoạt động và được hút cạn nước.

Theo một số người dân tại địa phương, vụ việc xảy ra vào chiều 19-3, học sinh tử vong là ĐVL (lớp 1A, Trường TH Nguyễn Du, xã Ea Kly). Vào thời điểm trên, người dân phát hiện học sinh này bị đuối nước và được đưa về nhà để chôn cất.

Trung tâm Văn hóa 719. Ảnh QN

Một lãnh đạo Trường TH Nguyễn Du xác nhận, sau khi nhận được thông tin trên, giáo viên nhà trường đã đến động viên, chia sẻ cùng gia đình. “Hoàn cảnh của cháu rất đáng thương. Bố mẹ không còn sống chung với nhau. Bố học sinh này không có công việc ổn định. Có hai anh em thì cả hai đều ‘khuyết tật’. Khi thấy hoàn cảnh vậy, nhà trường đã đến động viên cho cháu đi học. Nhà trường không thu bất cứ tiền học gì, còn tặng sách vở và quần áo.Nghe cháu mất, chúng tôi cũng thương tiếc lắm” người này nói.

Theo giáo viên chủ nhiệm của học sinh L., học sinh này chậm phát triển, trường học chỉ trông coi và giúp đỡ cho gia đình cháu. Vào thời điểm xảy ra sự việc là vào chiều thứ 6 (thời gian học sinh không đi học). “Sáng hôm đó, L. vẫn đi học bình thường, khoảng 17 giờ 30 thì chúng tôi hay tin và đến để phúng viếng cháu. Nhà trường cũng thường xuyên khuyến cáo học sinh khi đi bơi ở địa điểm trên cần có người lớn đi cùng” người này nói.

Để rộng đường dư luận, PV đã làm việc với đại diện phía Công ty cà phê 719. Trao đổi về sự việc, ông Nguyễn Huy Bình, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính cho biết, mục đích của khu vực Trung tâm Văn hóa là để người dân, người cao tuổi đi tập thể dục, dưỡng sinh. Hồ bơi là của phía Công ty xây dựng, nhưng khu vực này đã giao cho người khác trông coi, quản lý, sử dụng.

“Phía Công ty đã làm hợp đồng cho thuê thời gian năm năm cho người khác quản lý, sử dụng. Việc mở quán cà phê là bên thuê tự mở, không phải của Công ty. Đối với việc hồ bơi, Công ty đã hợp đồng cho ba người khác sử dụng, quản lý,có hợp đồng.Về vụ việc học sinh tử vong, mới xảy ra vào thứ 6, hiện chưa bàn bạc về vấn đề này” ông Bình nói.

Khu vực xảy ra sự việc học sinh chết đuối. Ảnh QN

Tìm hiểu của PV cho thấy, tháng 10-2019, phía Công ty cà phê 719 có hợp đồng  với ông Quách Đình Minh (ông Minh là đại diện cho ba người) về việc quản lý,bảo vệ, sử dụng khuôn viên Nhà văn hóa Công ty cà phê 719. Trong hợp đồng ghi rõ, bên Công ty có giao cho phía ông Minh quản lý, sử dụng, thu phí về bể bơi. Tuy nhiên, khi PV liên hệ với ông Minh để làm việc liên quan đến vụ học sinh tử vong thì không được tiếp nhận.

PV cũng nhiều lần liên hệ để đặt lịch làm việc liên quan đến vụ việc nói trên, tuy nhiên ông Phan Trung Hạnh, Giám đốc Công ty cà phê 719 không nghe máy và không phản hồi tin nhắn.

Chiều  cùng ngày, chúng tôi đã đến UBND xã Ea Kly để tìm hiểu sự việc. Ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch xã Ea Kly xác nhận là có sự việc học sinh lớp 1 tử vong tại hồ bơi ở Trung tâm văn hóa 719. “Gia đình của học sinh thuộc diện khó khăn. Sau khi xảy ra sự việc, Công an xã cùng Công an huyện đã đến để làm rõ sự việc. Gia đình có làm bản cam kết” ông Nam nói.

PV đề nghị cho xem bản cam kết của gia đình học sinh tử nạn, ông Nam nói Công an xã sẽ cung cấp. Tuy nhiên sau khi nghe điện thoại, vị chủ tịch xã nói Trưởng Công an xã đang đi ra ngoài. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm