1 Hạt trưởng hạt Kiểm lâm và gia đình bị đe doạ

Ngày 29-7, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Quảng Nam cho biết, Sở vừa gửi công văn đến UBND huyện Bắc Trà My đề nghị điều tra, xử lý kẻ đe dọa cán bộ kiểm lâm trên địa bàn huyện này.

Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam có văn bản đề nghị UBND huyện Bắc Trà My chỉ đạo điều tra làm rõ vụ Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện và gia đình bị đe dọa. Ảnh: TN

Theo báo cáo của Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Trà My, lúc 21 giờ 15 ngày 27-6, tổ công tác dừng một xe tải kiểm tra. Lúc này, một người từ trên cabin xe bước xuống xô đẩy, lăng mạ tổ công tác và không chấp hành mệnh lệnh.

Nhận thấy người này quá manh động, coi thường pháp luật, tổ công tác đã gọi điện đề nghị Công an xã Trà Giác (huyện Bắc Trà My) hỗ trợ.

Tiếp đến, lúc 20 giờ ngày 7-7, ông Trần Công Lý, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Trà My nhận bốn cuộc gọi nhỡ từ số điện thoại lạ. Đến 21 giờ cùng ngày, ông Lý tiếp tục nhận được cuộc gọi cũng từ số điện thoại này.

Khi nghe điện thoại, ông Lý nhận được lời đe dọa đến bản thân và hai con của ông đang ở TP Tam Kỳ (Quảng Nam). Nội dung cuộc gọi thể hiện người này đã nắm rất rõ thông tin về gia đình ông.

Đại diện Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Trà My cho hay, thời gian gần đây, Hạt Kiểm lâm huyện nhận được chỉ đạo của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam tăng cường kiểm tra, kiểm soát trên địa bàn huyện.

“Do đó, việc gọi điện và đe doạ của đối tượng có thể liên quan đến công việc của Hạt trong thời gian qua, nhằm mục đích gây bất an tư tưởng của công chức Kiểm lâm, gia đình và hoạt động công vụ của Kiểm lâm. Ngoài ra, đối tượng có thể sẽ thực hiện hành vi xấu” - đại diện Hạt kiểm lâm Bắc Trà My nhận định.

Để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, Hạt trưởng và công chức Kiểm lâm Hạt kiểm lâm huyện Bắc Trà My, Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam đề nghị UBND huyện này chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra làm rõ, ngăn ngừa hành vi.

Được biết, thời gian gần đây, huyện Bắc Trà My thường xuyên xảy ra các vụ phá rừng quy mô lớn. Tuy nhiên, hầu hết các vụ phá rừng này đều chưa tìm được thủ phạm khiến dư luận bức xúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm