1 đại biểu HĐND xã ở Thanh Hóa bị bắt vì phá rừng

Sáng 19-6, Công an huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam năm người để điều tra về tội vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản.

Năm người này gồm Cầm Bá Huế, Cầm Bá Hoán, Cầm Bá Thủ (đều ngụ huyện Thường Xuân), Vi Văn Tuấn và Vi Văn Chinh (ngụ huyện Như Xuân).

Số gỗ các bị can chặt hạ bị lực lượng chức năng phối hợp thu giữ. Ảnh: Đ.H

Theo cơ quan công an, ông Cầm Bá Huế mua lại của người dân mảnh đất rừng có diện tích 99.680 m2 tại khoảnh 4, tiểu khu 555 ở xã Xuân Chinh.

Khi phát hiện khu vực này có trữ lượng lớn đất hiếm thì ông Huế thuê người chặt cây lấy gỗ nhằm thực hiện ý đồ chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng.

Từ giữa tháng 12-2020, ông Huế thuê Cầm Bá Hoán, Cầm Bá Thủ, Vi Văn Tuấn, Vi Văn Chinh cắt hạ 152 cây gỗ rừng có đường kính 15-30 cm bằng cưa xăng.

Cơ quan chức năng đã thu giữ ba cưa xăng, gần 26 m3 gỗ tròn và nhiều tang vật khác có liên quan.

Cầm Bá Huế (thứ 2 từ phải qua) cùng nhóm người được Huế thuê chặt hạ rừng bị bắt giữ. Ảnh: Đ.H

Trung tá Vi Văn Hưng, Phó Trưởng Công an huyện Thường Xuân thông tin đây là vụ án vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản hết sức nghiêm trọng. Người cầm đầu hiểu rõ quy định pháp luật và tìm mọi cách nhằm đối phó cơ quan chức năng.

Cũng theo Trung tá Hưng, các cơ quan chức năng đã phối hợp chặt chẽ, trong một thời gian dài thu thập tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của những người này để truy tố theo quy định.

Tại thời điểm bắt giữ, ông Cầm Bá Huế đang là Chủ tịch MTTQ, đại biểu HĐND xã Vạn Xuân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm