1 cựu quân nhân lừa đảo chạy trường

Ngày 22-11, Công an huyện Ia Grai (Gia Lai) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phạm Văn Hồng (40 tuổi, thị trấn Ia Kha) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can Hồng.

Ông Hồng vốn là cán bộ công tác thống kê quân lực của Ban chỉ huy quân sự huyện Ia Grai. Vào năm 2018, người này được giao nhiệm vụ làm hồ sơ tuyển sinh quân sự. Hồng sau đó khoe với nhiều người rằng mình có khả năng xin cho con em họ vào học tại các trường trong ngành quân đội.

Tin là thật, bà Lê Thị Nga (38 tuổi, thị trấn Ia Kha) đã đưa 200 triệu đồng để ông Hồng “chạy” cho con mình. Cũng với thủ đoạn như trên, người này đã nhận 200 triệu đồng của ông Đào Văn Luyện (42 tuổi, xã Ia Krái) để xin cho con ông Luyện học tại Trường Sĩ quan Lục quân 2.

Tuy nhiên, sau đó con của hai vị phụ huynh trên đều không có giấy báo nhập học mà ông Hồng cũng không thực hiện lời hứa trả lại tiền nên làm đơn tố cáo. 

Trước đó, vào năm 2017, ông Hồng đánh bạc dưới hình thức ghi lô đề và thua nợ đồng nghiệp của mình là bà Chẩm Thị Quỳnh Hoa số tiền 100 triệu đồng.

Cuối tháng 12-2018, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Grai vào cuộc đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với bà Hoa; ông Hồng phải chịu mức kỷ luật cảnh cáo, sau đó viết đơn xin ra quân.

Một đồng đội khác của hai người này là đảng viên Nguyễn Hồng Phi thì bị kỷ luật khiển trách vì môi giới, làm chứng cho ông Hồng vay nợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm