1 công ty đòi nợ thuê đến 'gác cửa hàng'

Theo bà Nguyễn Hà Bảo Ngọc, (40 tuổi, ngụ quận Tận Bình), rạng sáng ngày 8-5 camera đã ghi lại hình ảnh hai thanh niên đeo khẩu trang dùng sơn xịt xuống đất trước cửa nhà bà với dòng chữ có nội dung “Bé Mồm Thôi”.

Khi người nhà bà Ngọc phát hiện thì hai thanh niên chạy về hướng xe có dòng chữ của Công ty thu hồi nợ T.D.

Hai thanh niên xịt sơn với dòng chữ "Bé mồm thôi" trước cửa hàng bà Ngọc. Ảnh cắt từ clip

Cũng theo bà Ngọc, đến tối ngày 16-5 phía bên Công ty Thu hồi nợ T.D. cho nhiều người xuống cửa hàng chụp hình, quay phim. Nhóm người này chỉ rời đi khi bà Ngọc cho biết đã báo Công an.

Tiếp đó, trưa ngày 18-5 camera cũng ghi lại cảnh 5-6 người mặc áo và đi xe có dòng chữ Công ty thu hồi nợ T.D. đến cửa hàng yêu cầu bà gia đình bà Ngọc trả nợ.

Sáng 21-5 tiếp tục có nhiều người của Công ty thu hồi nợ T.D. đến cửa hàng lấy bàn ghế ngồi trước cửa nhiều giờ liền không cho gia đình bà Ngọc buôn bán.

Nhóm người này chỉ rời đi khi Công an phường 2, quận Tân Bình có mặt.

Người Công ty thu hồi nợ ngồi trước của hàng khiến việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Ảnh: cắt từ clip

Theo bà Ngọc, nguyên nhân xuất phát từ việc người mẹ là bà Nguyễn Thị Mai Hoa chơi hụi từ nhiều năm trước. Đến năm 2017, do làm ăn thất bại bà Mai đã mượn 280 triệu đồng tiền hụi của một người phụ nữ tên H. và trả góp hàng tháng.

Bà Mai cho biết tới thời điểm hiện tại đã trả hơn 117 triệu đồng và đang trong giai đoạn trả góp theo tháng thì ngày 7-5 có Công Ty thu hồi nợ đến cửa hàng yêu cầu gia đình trả nợ.

Trong lúc gia đình chưa hiểu gì thì công ty thu hồi nợ thông báo được bà H. ủy quyền đòi nợ. Tuy nhiên, khi xem giấy tờ thì số tiền không đúng với thực tế nên đề nghị phía công ty đưa sự việc ra tòa nhưng không được đồng ý.

“Phía Công ty tuyên bố nếu không trả nợ sẽ dùng mọi biện pháp để buộc tôi và gia đình tôi phải trả nợ, từ đó gia đình tôi liên tục bị làm khó dễ” - bà Ngọc nói thêm.

Hiện vụ việc đã được gia đình bà Ngọc trình báo Công an phường 2, quận Tân Bình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm