1 chủ tàu cá ở Quảng Ngãi bị phạt hơn 900 triệu đồng

Ngày 28-5, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết UBND tỉnh vừa ra quyết định xử phạt hành chính hơn 927 triệu đồng đối với ông Võ Minh Vương (43 tuổi, ngụ huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi), là chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu cá QNg 96372 TS.

Cụ thể, ngư dân Vương bị phạt 900 triệu đồng do khai thác hải sản tại vùng biển của quốc gia, vùng lãnh thổ khác mà không có giấy phép. Ngoài ra, tàu cá của người này đã không duy trì hoạt động thiết bị giám sát hành trình trong quá trình hoạt động trên biển và viết số đăng ký tàu cá không đúng quy định. Số tiền bị phạt do vi phạm hai lỗi trên lần lượt là 25 triệu đồng và 2,5 triệu đồng.

Ngoài bị xử phạt tiền, ngư dân Vương còn bị tước quyền sử dụng bằng thuyền trưởng trong chín tháng.

Trước đó, tàu cá QNg 96372 xuất bến Trạm kiểm soát Biên phòng An Vĩnh (huyện Lý Sơn) vào ngày 12-2. Đến 18-2, tàu cá này cùng 15 lao động đến cảng Kota Kinabaly (Malaysia) hợp đồng khai thác với ngư dân bản địa.

Tại đây, ông Vương thương thảo với một người bản địa để đóng số tiền 15.000 USD/năm để đánh bắt trên vùng biển Malaysia.

Đồng thời, để tránh sự kiểm soát của cơ quan chức năng, tàu cá QNG 96372 đã thay đổi số hiệu đăng ký tàu và tắt thiết bị giám sát hành trình.

Tuy nhiên, trong quá trình thương thảo, ông Vương nghi ngờ mình bị lừa nên đã đưa tàu về quần đảo Trường Sa của Việt Nam tiếp tục đánh bắt...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm