1 bầy khỉ liên tục tấn công học sinh và người dân ở Bình Dương

Ngày 16-12, bà Nguyễn Thị Hồng Huế, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Định (thị xã Bến Cát, Bình Dương), xác nhận có một đàn khỉ tấn công người trên địa bàn phường.

Người dân bị khỉ cắn gây thương tích. Ảnh: Người dân cung cấp

Theo bà Huế, đàn khỉ có khoảng ba con (hai con lớn, một con nhỏ) xuất hiện trên địa bàn phường cách đây khoảng một tuần. Do đàn khỉ đói nên khi thấy học sinh cầm đồ ăn đã lao xuống giật.

Có bảy em học sinh tiểu học và một học sinh mẫu giáo bị khỉ cào xước tay. Các em học sinh đã được gia đình đưa đi chích ngờ.

Còn việc người dân bị khỉ tấn công, cắn gây thương tích UBND phường chưa có thông tin, do người dân chưa báo.

“Do đàn khỉ di chuyển liên tục, xuất hiện bất ngờ nên chính quyền vẫn chưa xác định được vị trí đàn khỉ này cư trú. Chúng tôi đã thông báo với người dân cũng như các trường học để có biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh, tránh bị khỉ tấn công. Chúng tôi đã làm công văn đề nghị Chi cục kiểm lâm tỉnh Bình Dương hỗ trợ có biện pháp xử lý” - bà Huế cho biết.

Một người dân cho biết đàn khỉ leo trèo trên nóc nhà, trên các cây. Khi thấy trẻ nhỏ hoặc người lớn cầm đồ ăn là lao xuống cướp. Một số trẻ em bị khỉ cào xước tay, có một người dân bị khỉ cắn bị thương...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm