1 bác sĩ tố bị bảo vệ khu phố đánh

Gia đình ông Nguyễn Kim Tín (ngụ 30/6 Calmette, quận 1) đang gửi đơn phản ánh khắp nơi về việc bị bảo vệ khu phố (BVKP) đánh bị thương khi có mặt công an phường Nguyễn Thái Bình.

Ông Nguyễn Kim Tín cùng giấy chứng thương và hình ảnh lúc bị bảo vệ khu phố hành hung.

Ông Tín (51 tuổi) là bác sĩ đang làm việc tại khoa Thần kinh, BV An Bình, quận 5. Theo ông trình bày, chiều 21-2, ông đi làm về thì vô tình va quẹt vào xe máy người nhà bên cạnh nên xảy ra tranh cãi. Su đó, người này đã điện thoại gọi công an phường đến giải quyết vụ việc.

“Nghe trước nhà ồn ào, tôi mở cửa bước ra thì thấy hai anh công an phường và bốn BVKP ngồi trên xe bán tải. Có một người cầm điện thoại di động quay phim nên tôi phản ứng đưa tay lên cản, lập tức hai BVKP xông tới vụt gậy cao su vào người, quật ngã tôi xuống đất. Khi vợ tôi kêu lên "Sao ba bốn người đánh một người?", họ mới buông tôi ra. Lúc này, công an mời tôi về trụ sở làm việc” - ông Tín kể lại.

Tại công an phường, thấy trên đầu ông Tín chảy máu nên cán bộ trực ban đề nghị ông đến bệnh viện khâu vết thương rồi về nhà nghỉ ngơi, hôm sau giải quyết sau. Tình trạng thương tích của ông Tín khi nhập viện là bị chấn thương đầu, trên mặt vết thương dài 6 cm, sưng gối trái, tứ chi cử động khó khăn.

Ba ngày sau, ông cảm thấy choáng nên tiếp tục đến bệnh viện điều trị. Công an phường đã cấp giấy giới thiệu để xin giấy chứng nhận thương tích. Theo giấy chứng nhận của BV 115 , ông Tín bị chấn thương sọ não, rách sụn chêm trong, dập xương mâm chày chân trái.

Sau đó, ông Tín đã làm đơn tố việc bị BVKP hành hung trước sự chứng kiến của hai công an phường gửi các cơ quan chức năng quận 1.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Thiếu tá Đặng Văn Cư, Trưởng Công an phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, xác nhận việc ông Tín bị BVKP khống chế dẫn đến gây thương tích là có thật. “Công an phường đang thụ lý đơn thưa, đã ba lần mời ông Tín đến giải quyết, gần đây nhất là ngày 12-4. Các anh BVKP có mạnh tay khi làm nhiệm vụ, sau khi chúng tôi làm rõ thì người nào sai sẽ xử lý kỷ luật. Tuy nhiên, chúng tôi có chứng cứ, hình ảnh về việc ông Tín có hành vi chống đối, la lối, cự cãi lại tổ công tác khi trong người có mùi rượu bia”.

Đại diện Sở Y tế TP Hà Nội đến thăm BS Dương. Ảnh: CTV

• Ngày 17-4, Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) đang làm rõ vụ việc một bác sĩ thuộc BV Đa khoa huyện Thạch Thất bị người nhà bệnh nhân hành hung dã man. Sự việc xảy ra vào trưa 16-4. Nạn nhân là BS Lê Quang Dương, Phó Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu. Người hành hung là CNG (25 tuổi), cha của một bệnh nhi đang điều trị tại khoa Nhi BV Đa khoa huyện Thạch Thất.

Bệnh nhi này được nhập viện từ ngày 13-4 và chẩn đoán điều trị tiêu chảy do Rota virus nhưng chưa có tiến triển. Đến ngày 16-4, người nhà bệnh nhi đề nghị cho chuyển lên tuyến trên điều trị. Tuy nhiên, trong lúc xem bệnh án và đặt vấn đề việc chuyển tuyến có cần thiết hay không, BS Dương bất ngờ bị ông G. dùng cốc đánh vào đầu bất tỉnh, phải khâu bảy mũi do chảy máu nhiều. Nạn nhân đã được chụp CT và theo dõi chấn thương sọ não ngay tại bệnh viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm