Tưng bừng giải đua xe mô tô Honda ở Tuy Hòa

Chính thức triển khai chuỗi giải đua xe máy từ năm 2015, sau gần hai năm, Honda Việt Nam đã để lại được dấu ấn trong lòng những người đam mê tốc độ. Và trong năm 2017, chuỗi giải đua tiếp tục đến với nhiều khán giả ở các tỉnh/ thành. Mở đầu là giải đua tại Bà Rịa – Vũng Tàu vào tháng 4, tiếp sau đó là ở Bình Dương và Cần Thơ.

Các mẫu xe phân khối lớn được Honda trưng bày tại sự kiện

Vào chiều chủ nhật ngày 8-10, thành phố biển Tuy Hòa đã có một chiều cuối tuần rực lửa và cuồng nhiệt với những tiếng pô xé gió uy lực cùng những pha rượt đuổi đến nghẹt thở trên sân vận động trong khuôn khổ giải đua mô tô Honda Việt Nam 2017.

Trước một ngày diễn ra cuộc đua, Honda đã tổ chức nhiều hoạt động bên lề như chụp hình với chiếc RCV13 của Marquez, chiêm ngưỡng những mẫu xe phân khối lớn của Honda, trò chơi trúng thưởng…

Sân vận động Tuy Hoà có chu vi nhỏ, nhưng bù lại chất lượng đường đua rất tốt và đoạn đường thẳng khá dài. Chính vì thế, đây là loại đường đua phù hợp cho những tay đua có phong cách thi đấu ngẫu hứng và hiếu chiến. Trong chặng đua lần này, có 12 VĐV thi đấu ở hạng mục xe MSX 125cc, 16 VĐV thuộc hạng mục xe WINNER 150cc và 12 tay đua ở hạng mục xe Blade 110cc đã cùng tranh tài bằng những màn đua xe đỉnh cao.

Những chiến mã MSX 125 đang được kiểm tra trước khi đua

nội dung MSX 125, đường đua Tuy Hòa là nơi có thể nói là phù hợp nhất với thiết kế của chiếc xe này. Những chiếc MSX 125 được phô diễn những gì ưu việt nhất: nhỏ gọn, mạnh mẽ và bám đường. Chính vì thế, sự cạnh tranh trong nội dung này rất quyết liệt. Khoảng cách giữa các tay đua luôn chỉ trong khoảng chiều dài của xe.

Những chiếc WINNER tham gia cuộc đua

Trong khi đó, đây có lẽ là một ngày thi đấu “gian nan” ở nội dung Winner 150cc. Sân vận động Tuy Hòa dài nhưng hẹp ngang, vì thế đường đua bao quanh cũng sẽ tương tự. Điều này đồng nghĩa với bốn góc cua sẽ cực hẹp và khó. Đây là nguyên nhân gây ra những tai nạn tại nội dung này. Rất may những tai nạn ngày đua không gây ra chấn thương đáng tiếc nào cho các tay đua. Tại nội dung Blade 110cc, đây được coi là nội dung có sự cạnh tranh gay cấn nhất bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa Winner 150 và MSX 125: nhanh, lướt.

Các tay đua chào đón khán giả trước vòng đua

Ganh đua sát nút

... và rủi ro khi vào cua

Tranh nhau về đích

Và so kè từng mét đường đua...

Để xứng đáng bước lên bục chiến thắng

Chặng đua tại Phú Yên cũng đã khép lại mùa giải đua mô tô 2017 của Honda Việt Nam và hy vọng sắp tới những chặng đua do Honda Racing Việt Nam tổ chức sẽ còn thu hút được nhiều sự chú ý của khán giả hơn nữa. 

Kết quả chung cuộc:

Hạng mục

Thứ hạng

Tay đua

Số đeo

MSX 125cc

1

Nguyễn Võ Anh Hiệp

27

2

Tô Hà Đông Hiếu

37

3

Nguyễn Trung Lập

31

4

Võ Mạnh Khang

33

WINNER 150cc

1

Đỗ Chí Khai

18

2

Đặng Hoàng Minh

29

3

Huỳnh Minh Sang

28

4

Nguyễn Ngọc Hồ

21

BLADE 110cc

1

Phạm Văn Thiên

6

2

Bùi Thanh Lâm

9

3

Đào Văn Hiệp

24

4

Nguyễn Trí

25


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm