Toyota Rush - đối thủ đáng gờm của Mitsubishi Xpander

Không bỏ lỡ sự kỳ vọng của người dùng ô tô Việt Nam, Toyota đã chính thức ra mắt sản phẩm lai giữa SUV và MPV đa dụng, có lẽ đây được coi là xu thế mới tại thị trường nước ta. Toyota Rush với duy nhất phiên bản 1.5L 4AT, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, trở thành đối thủ cạnh tranh chính với Mitsubishi Xpander.

Toyota Rush chào sân với sáu bản màu gồm: trắng, bạc, đồng, đen, đỏ tươi, đỏ đun. Thiết kệ ngoại thất bắt mắt, xe sở hữu kích thước 4.435 x 1.695 x 1.705 mm, chiều dài trục cơ sở 2.685 mm, tuy vậy so với Xpander thì kích thước này ngắn hơn, thấp hơn nhưng lại có lợi thế về khoảng gầm cao hơn 15 mm. Cả hai dòng xe đều có bán kính vòng quay tối thiểu là 5.2 m. 

Sở hữu một số tính năng an toàn nổi bật mà Toyota Rush có được như: chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, tín hiệu dừng khẩn cấp và nhắc thắt dây an toàn đối với tất cả bảy vị trí ghế ngồi. Đồng thời, Rush có cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau mà Mitsubishi Xpander không có.

Về nội thất, Toyota Rush sử dụng tông màu chủ đạo là màu đen, phối hợp với một vài chi tiết màu sáng và mạ bạc để tạo điểm nhấn. Vật liệu chế tạo bên trong gồm nhựa cứng và nỉ, chi tiết da duy nhất được tìm thấy là chiếc vô lăng người lái. Còn Mitsubishi Xpander có cảm giác rộng rãi hơn do lấy màu nội thất màu sáng. Tuy nhiên, kích thước bên trong của cả hai dòng xe là tương đương nhau.

Động cơ của Toyota Rush là 1.5L Dual VVT-i công suất 102 mã lực, mô men xoắn 103 Nm, tất cả được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động bốn cấp. Hệt hống treo Mcpheson trước và phụ thuộc đa liên kết sau, cũng giống Xpander.

Tuy nhiên, Rush tạo bất ngờ nhất đó là giá cả khi nó chào bán, chỉ 668 triệu đồng. Mặc dù đắt hơn Xpander nhưng người tiêu dùng lại được nhận xe thời gian sớm hơn, bởi Xpander phải tầm tháng 2-2019 mới có thể nhận xe.

Nhiều người dùng ví Rush giống như bản tiểu Fortuner - một dòng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam bởi thiết kế mang lại phong cách SUV thể thao và MPT đa dụng. Nhưng xét về tổng thể thì Rush vẫn nhỉnh hơn đàn anh của mình bởi khoảng gầm cao hơn nên có lợi thế với địa hình mấp mô.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm