Honda Civic thế hệ thứ 10 chỉ 4,5 lít/100 km

Hành trình Honda VTEC TURBO Fuel Challenge 2017 xuất phát từ Hà Nội và kết thúc tại biển Cửa Lò – Nghệ An với tổng chiều dài 430 km với sự tham gia của một số nhà báo và đại diện đến từ các Câu lạc bộ khách hàng sở hữu các mẫu xe City, Civic ở hai miền Nam và Bắc.

Đoàn xe tham gia hành trình Honda VTEC TURBO Fuel Challenge 2017 xuất phát từ Hà Nội

Đoàn xe tham gia hành trình Honda VTEC TURBO Fuel Challenge 2017 xuất phát từ Hà Nội

Cung đường của thử thách năm nay bao gồm: cao tốc, đô thị, quốc lộ, tỉnh lộ, nối liền các tỉnh/thành Hà Nội – Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An với nhiều điểm thăm quan, ngắm cảnh lý thú, di chuyển theo con đường mang tên Bác. Đây thực sự là một thử thách thú vị để các tay lái thể hiện kinh nghiệm và kỹ năng điều khiển trong điều kiện giao thông thực tế hỗn hợp, nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn giao thông, quy định của ban tổ chức.

Các tay lái chuẩn bị xuất phát hành trình Honda VTEC TURBO Fuel Challenge 2017

Có 9 chiếc xe Civic tham gia chương trình, xuất phát từ Honda Ôtô Mỹ Đình và bắt đầu chinh phục chặng đầu tiên của hành trình. Các tay lái đã tập trung cao nhất để di chuyển trên các loại địa hình khác nhau, điều khiển chân ga, phanh, vòng tua máy… để xe vận hành với mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng nhất. Trong đó, các công nghệ hiện đại trên Honda Civic đã hỗ trợ kiểm soát hiệu quả lượng tiêu hao nhiên liệu giúp các tay lái đạt được những thành tích thật sự ấn tượng.

Hành trình Honda VTEC TURBO Fuel Challenge 2017 lần lượt đi từ Hà Nội qua Ninh Bình, Thanh Hóa và kết thúc tại Nghệ An

Hành trình Honda VTEC TURBO Fuel Challenge 2017 lần lượt đi từ Hà Nội qua Ninh Bình, Thanh Hóa và kết thúc tại Nghệ An

Kết thúc chặng đường 430 km, mức tiêu hao nhiên liệu của các xe trong cuộc thi dao động từ 4,1 – 5 lít/100 km với kết quả trung bình đạt được là 4,5 lít/100 km. Kết quả này còn thấp hơn so với mức 5,8 lít/100 km (mức tiêu hao nhiên liệu công bố bởi Honda Motor và được kiểm tra phê duyệt bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam). Đây được xem là mức tiết kiệm tốt nhất trong phân khúc xe sedan hạng C.

Civic thế hệ mới trang bị động cơ 1.5L VTEC TURBO.

Đây  là động cơ tăng áp mới, mang đến cho chiếc xe hai lợi thế quan trọng: khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Động cơ này mang lại công suất lớn tương đương động cơ 2.4L nhưng mức tiêu hao nhiên liệu chỉ tương đương động cơ 1.5L. Ba công nghệ chính đóng góp vào sức mạnh và hiệu suất nhiên liệu của động cơ 1.5L VTEC TURBO là: hệ thống phun xăng trực tiếp và hòa trộn hỗn hợp ngay họng nạp với áp suất cao, hệ thống điều chỉnh thời gian đóng mở của cả van nạp và van xả (VTC), bộ tăng áp với đường khí thải điện tử. Với những giải pháp công nghệ đột phá của Honda, động cơ 1.5L VTEC TURBO mang đến tính năng vận hành và hiệu suất nhiêu liệu cao trong mọi điều kiện.

Bên cạnh đó, Honda Civic thế hệ thứ 10 còn sở hữu hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist, là hệ thống hỗ trợ người lái đạt mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu và lái xe thân thiện với môi trường, bao gồm chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON Mode và chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm bằng hiển thị màu sắc ECO coaching. Đặc biệt, chức năng điều khiển hành trình Cruise Control được các tay lái vận dụng hiệu quả trên cung đường cao tốc, giúp giữ đều chân ga, giảm vòng tua máy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm