Honda chính thức phân phối xe mô tô chính hãng: Sốc

Từ trước đến nay, mô tô phân khối lớn của Honda đã có mặt tại Việt Nam thông qua các nhà nhập khẩu không chính ngạch nhằm đáp ứng nhu cầu chơi xe của người yêu thích… Thế nhưng bắt đầu từ ngày 18-5, người tiêu dùng và các biker yêu thích tốc độ, nhất là ở khu vực TP.HCM đã thật sự an tâm, thoải mái lựa chọn cho mình những mẫu xe yêu thích.

Một số mẫu xe chuẩn bị lái thử tại Trường đua Đại Nam vào chiều 18-5.

Cửa hàng Honda Moto đầu tiên đặt tại 165 Pasteur, quận 3, TP.HCM được đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại cùng các trang thiết bị tiên tiến bậc nhất theo tiêu chuẩn của Honda toàn cầu. Tại đây, khách hàng sẽ được phục vụ theo tiêu chuẩn 5S của Honda toàn cầu bao gồm: Bán hàng (Sales): Cung cấp sản phẩm chính hãng chất lượng toàn cầu; bảo hành bảo dưỡng (Service): Theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt với đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao đạt tiêu chuẩn Honda toàn cầu; phụ tùng (Spare-parts): Cung cấp phụ tùng, phụ kiện Honda chính hiệu; hướng dẫn lái xe an toàn (Safety Riding): Hướng dẫn viên với được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp; và hoạt động cộng đồng (Social): Tổ chức các hoạt động kết nối cộng đồng người yêu thích và đam mê mô tô.

Bài viết này chúng tôi không đề cập đến từng chi tiết, trang bị hay công nghệ của các mẫu mô tô vì chúng tôi tin rằng chất lượng Nhật Bản đã nói thay tất cả… Và cửa hàng Honda Moto nằm ngay trung tâm quận 3 nên mọi người cứ thoải mái đến ngắm, nhìn và chạm… để thấy rằng chưa bao giờ cơ hội sở hữu những mẫu xe huyền thoại lại dễ dàng đến vậy.

Tuy nhiên, trong ngày khai trương cửa hàng Honda Moto này, Honda Việt Nam để lại vài tín hiệu “sốc” đối với truyền thông và người tiêu dùng:

1. Sốc về giá. Có thể nói ngay khi ông TGĐ Honda Việt Nam lần lượt công bố giá các mẫu xe chính hãng, mọi người đã hơi “sốc”. Bởi với mức giá này, nó dễ dàng cho người tiêu dùng lựa chọn (mới chơi) xuống tiền và cũng dễ dàng cho người đã từng chơi (đổi xe). Tham khảo bỏ túi về giá xe ngay tại buổi lễ, nhiều phóng viên còn nói vui rằng các đơn vị nhập khẩu xe “tiểu ngạch” cũng bị sốc!

2. Sốc về độ chịu chơi. Người viết và một số phóng viên lĩnh vực xe còn khá “sốc” khi trong chiều 18-5, tại đường đua Đại Nam (Bình Dương), Honda Việt Nam đã mang đến hơn 20 chiếc xe phân phối lớn, từ Rebel 300 (giá thấp nhất 125 triệu đồng và động cơ nhỏ nhất) cho đến mẫu xe tiền tỉ Gold Wing (trị giá 1,2 tỉ đồng, mang khối động cơ lớn nhất 1.200 cc). Những tưởng Honda mang đến trưng bày bởi vốn dĩ lâu nay khi mời test drive, Honda chỉ mang vài ba chiếc tượng trưng. Nhưng lần này thì không, ai muốn lái thử mẫu xe nào, xin mời… mặc bảo hộ an toàn và lướt…

3. Sốc về số lượng đơn hàng trong một ngày. Kết thúc ngày khai trương cửa hàng Honda Moto, đã có 160 đơn hàng đặt mua, trong đó có ba đơn hàng mua siêu mô tô Gold Wing. Điều này cho thấy việc ra đời cửa hàng Honda Moto rất đúng thời điểm và nhu cầu sở hữu mô tô phân khối đang rất cao.

4. Sốc về sự đa dạng mẫu xe. Honda nhập khẩu đủ các dòng xe có dung tích động cơ lớn, 300-1.200 cc, với dòng khác nhau: Naked, Super Sport, Cruiser, Adventure và Touring. Các mẫu xe này đều nhập nguyên chiếc từ Thái Lan hoặc Nhật Bản (tùy phiên bản và dòng xe). Cạnh đó, Honda mô tô đều được bảo hành hai năm và không giới hạn về số kilomet.

Dưới đây là hình ảnh của 9 mẫu xe chính thức được phân phối và bảo hành chính hãng của Honda Việt Nam:

Ngoài mẫu xe Rebel 300 đã được công bố trước đó, Honda Việt Nam còn giới thiệu mẫu Rebel 500 thuộc dòng Cruiser, có phong cách kết hợp hợp giữa cổ điển và hiện đại, giá bán 180 triệu đồng.

Ở dòng xe Naked CB500F có giá 172 triệu đồng.

Mẫu Naked CB650F với mức giá 225,9 triệu đồng.

Dòng Naked còn có chiếc CB1000R với giá bán 468 triệu đồng (đặt hàng tháng 5, nhận xe tháng 6).

Ở dòng xe Super Sport, có chiếc CBR 500F và CBR650F với giá bán 233 triệu đồng.

Cạnh đó, dòng Super Sport còn có siêu phẩm CBR1000RR FireBlade với giá bán 560 triệu đồng.

Và chiếc CBR1000RR FireBlade SP với giá bán 678 triệu đồng.

Ở dòng xe Adventure có chiếc CB500X với mức giá 180 triệu đồng.

Và chiếc xe vua của dòng Touring là Gold Wing trị giá 1,2 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm